Những món sinh tố thơm ngon, lợi sữa cho mẹ sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các thai phụ nên uống các loại sinh tố để bổ sung vitamin và các loại khoáng chất giúp cơ thể phục hồi sức khỏe và lợi sữa. Dưới đây là những công thức cho những món sinh tố thơm ngon, lợi sữa.

Sin tố không chỉ là món thức uống thơm, ngon rất tốt cho làn da và vóc dáng của chị em phụ nữ, mà nó còn giúp các bà bầu sau khi sinh được cung cấp các vitamin và khoáng chất giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và lợi sữa cho con phát triển khỏe mạnh nhờ vào sữa mẹ.

Dưới đây là những công thức món sinh tố mà các bà bầu nên thực hiện để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình sau khi sinh

Sinh tố bí đỏ  giúp mẹ có một ngày tràn đầy năng lượng

Sinh tố bí đỏ lợi sữa vị béo, thơm đặc trưng của bí đỏ sẽ giúp mẹ khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng đấy. Bí đỏ rất giàu vitamin A giúp phát triển thị giác của bé

Công thức :

bi do

1/3 chén yến mạch1/3 chén bí đỏ hấp chín1 trái chuối (nên để đông lạnh sẽ cho hương vị thơm ngon hơn)1 ly sữa hạnh nhân1-2 thìa mật ong1 thìa men bia1 thìa hạt lanh1 thìa gia vị làm bánh bí đỏ (bao gồm bột quế, bột gừng, bột nhục đậu khấu)

Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu và cho ra ly thưởng thức.

Sinh tố chocolate và bơ đậu phộng cung cấp sắt và axi béo có lợi

Sinh tố chocolate đen và bơ đậu phộng Chocolate là thực phẩm giúp tạo hương vị và cung cấp một lượng chất sắt nhất định cho các mẹ đang nuôi con nhỏ. Bơ đậu phộng là loại thực phẩm có tác dụng mang lại mùi thơm và vị ngọt, bùi cho các món ăn, đồ uống. Bên cạnh đó, bơ đậu phông cũng cung cấp nhiều loại axit béo có lợi.

choco

Công thức:

1/4 chén yến mạch1-2 thìa hạt lanh nghiền1 thìa men bia3/4 ly sữa hạnh nhân, sữa đậu nành hoặc nước tùy theo sở thích2 thìa bơ đậu phộng2 thìa bột chocolate đen nguyên chất (cacao 100%)1 – 2 thìa mật ong1 ly đá viên

Sinh tố dâu tây. chuối giàu vitamin C và kali

  • 1 chén dâu
  • 2 quả chuối
  • 2 thìa men bia
  • 1/2 chén yến mạch
  • 2 thìa hạt lanh
  • 2/3 ly sữa hạnh nhân

Cách làm: 

dau tay

Cực kì đơn giản nhé! Xay tất cả các nguyên liệu trên với nhau và cho ra ly, thưởng thức trong các bữa sáng hoặc bữa xế là lý tưởng nhất đó!

Dâu là loại quả  cực giàu vitamin C, chất chống oxy hóa cực mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh và làm đẹp cho làn da. Đồng thời, dâu cũng cung cấp mangan và các loại vitamin, khoáng chất khác.

Chuối sẽ cho ta rất nhiều năng lượng , trytophan và kali, không chỉ kích thích đến quá trình tạo sữa mà còn giúp mẹ vượt qua trạng thái thần kinh căng thẳng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link