Vào bệnh viện gắp táo hóc, 1 tháng sau cậu bé 2 tuổi bất ngờ bị phát hiện nhiễm HIV

( PHUNUTODAY ) - Nghe tin con bị nhiễm HIV, gia đình cậu bé sững sờ mà không thể hiểu nổi nguyên nhân con mình nhiễm bệnh từ đâu.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2017 sau khi cậu bé được đưa vào Bệnh viện chăm sóc sức khỏe mẹ và bé Quý Dương ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, South China Morning Post đưa tin hôm 27/7.

“Khi chúng tôi đưa con trai vào bệnh viện, các thủ thuật điều trị ban đầu chỉ kéo dài khoảng 1 giờ”, bà Đường, mẹ của cậu bé, kể lại.

“Sau đó, bác sĩ nói với chúng tôi là con trai tôi phải được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt”, bà nói thêm. Kết quả điều tra từ các nhà chức trách Trung Quốc cho thấy bệnh viện và nhân viên y tế tại đây hoàn toàn không đưa ra bất ký lý do nào giải thích việc chuyển cậu bé sang phòng chăm sóc đặc biệt.

Bệnh viện nhi thành phố Quý Dương, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Bệnh viện nhi thành phố Quý Dương, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Cậu bé được thực hiện các thủ tục xét nghiệm và nội soi. Trong quá trình đó, em đã được truyền máu. “Con trai tôi cũng được xét nghiệm máu trong khi ở bệnh viện, kết quả cho thấy thằng bé không bị nhiễm HIV”, theo South China Morning Post.

Một ngày sau khi đưa con về nhà, vợ chồng bà Đường thấy tình trạng sức khỏe của con mình vẫn không tốt nên đã đưa con vào lại bệnh viện. Cậu bé lập tức phải nằm lại khoa điều trị tích cực thêm 2 tuần nữa. Thời điểm đó, vợ chồng bà Đường bắt đầu nghi ngờ về khả năng điều trị của bệnh viện Quý Dương nên quyết định chuyển con đến bệnh viện ở Trùng Khánh.

Tại đây, các bác sĩ làm xét nghiệm máu cho đứa trẻ để chuẩn đoán tình trạng thì phát hiện cậu bé đã dương tính với HIV. Ngay lập tức hai vợ chồng bà Đường cũng được làm xét nghiệm nhưng kết quả là âm tính với HIV. 

Cậu bé phải nằm viện vì khó thở và trong tình trạng nguy kịch, nên được đưa vào khoa điều trị tích cực trong 25 ngày.

Cậu bé phải nằm viện vì khó thở và trong tình trạng nguy kịch, nên được đưa vào khoa điều trị tích cực trong 25 ngày.

Quá tức giận và bất bình về cách làm việc của bệnh viện Quý Dương nên gia đình bà Đường đã gửi đơn yêu cầu Ủy ban Kế hoạch Gia đình và Y tế Quý Dương điều tra làm rõ vụ việc. Đến đầu tháng 7 vừa qua, cơ quan này thông báo không tìm thấy vấn đề gì trong quy trình điều trị tại bệnh viện hoặc tại trung tâm cung cấp máu cho cậu bé.

"Qua xét nghiệm 33 nhân viên y tế tiếp xúc với con của bà Đường đều âm tính với HIV. Mẫu máu dùng để truyền cho cháu bé cũng không có bất thường. Chúng tôi đang làm việc với những đơn vị khác để xác định nguồn gốc nhiễm bệnh".

Con trai bà Đường khi nằm trong bệnh viện.

Con trai bà Đường khi nằm trong bệnh viện.

Không hài lòng với kết quả, gia đình bà Đường đã trình báo vụ việc lên Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Quốc gia của Trung Quốc.

Theo tờ nhật báo Youth Daily hôm 28/7 cho biết, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cơ quan có thẩm quyền cao nhất về sức khỏe của nước này đang tiến hành cuộc điều tra kéo dài 10 ngày để xác định nguyên nhân vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn