6 thói quen nên làm trước khi ngủ để giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Đây được coi là những thói quen tốt giúp bạn khỏe và trẻ ra nếu thực hiện thường xuyên sẽ thấy được sự hiệu nghiệm của nó:

 1. Massage da đầu

Có rất nhiều huyệt quan trọng trong cơ thể nằm ở phần đầu. Một trong những thói quen tốt trước khi đi ngủ đó chính là massage nhẹ nhàng đầu.

Qu-Bin2-1

Dùng 10 đầu ngón tay và bắt đầu lược từ trên xuống dưới ở đầu, lúc thì lại tập trung ở phần trán, phần thái dương, day đỉnh đầu. Thỉnh thoảng bạn có thể túm 1 ít tóc và giựt nhẹ cũng rất tốt cho khoan khoái tinh thần, giấc ngủ thêm sâu.

Massage da đầu trước khi đi ngủ sẽ là cách để cho não nhận được nhiều oxy hơn, lưu thông máu não tốt hơn, bảo vệ chân tóc, nang tóc và giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi hơn.

2. Đọc một cuốn sách để trau dồi bản thân:

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể đọc một cuốn sách để trau dồi và tự hoàn thiện bản thân mỗi tối trước khi ngủ thiếp đi.

3. Chăm sóc răng miệng

Buổi tối là lúc các vi khuẩn ẩn náu trong răng bắt đầu hoạt động mạnh. Vì vậy bạn hãy nhớ đánh răng trước khi đi ngủ nhé!

images (4)

4. Chuẩn bị sẵn sàng cho buổi sáng hôm sau

Chuẩn bị trang phục và đồ ăn vào tối hôm trước để mọi thứ của bạn sẽ không bị xáo trộn và vội vàng vào ngày hôm sau.

5. Ngâm chân

Việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp cho tuần hoàn máu được thúc đẩy, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra tốt hơn, lưu thông khí huyết trong toàn bộ cơ thể cũng sẽ được đẩy mạnh hơn.

ngam-chan_2jpg

Vì vậy, ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ sẽ là cách tốt để bạn giúp cơ thể mình thêm khỏe mạnh và bắt đầu một giấc ngủ thật ngon.

6. Đi ngủ sớm

Bạn hãy thử đi ngủ sớm hơn 15 phút so với dự định. Không ngủ đủ giấc và mất ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất làm việc của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link