Những thực phẩm càng nấu kỹ càng nhiều dinh dưỡng tốt cho sự phát triển chiều cao và trí não của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Muốn con mau cao lớn thông minh mẹ hãy bổ sung thêm các thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày của bé và nhớ nấu càng chín kỹ càng tốt.

Thịt bò

Trong các loại thịt thì thịt bò là thực phẩm vô cùng giàu chất sắt giúp chống thiếu máu cho bé. Ngoài ra, thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi nó chế biến được nhiều món ăn khác nhau vừa ngon vừa lạ miệng. Tuy nhiên, thịt bò có hàm lượng chất béo, khoáng chất, sắt, lipit cao rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ cả về chiều  cao cân nặng, trí não. Nhưng thịt bò cần phải nấu chín quá kỹ, để không bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng sức khỏe.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng cực kỳ tốt với trẻ nhỏ, nhiều mẹ có thói quen chế biến trứng ốp la hoặc luộc lòng đào cho bé ăn nhưng điều này không tốt cho hệ tiêu hóa của bé dễ gây đầy bụng khó tiêu. Bên cạnh đó, khi ăn trứng nấu tái dễ làm cho bé nhiễm khuẩn salmonella gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi mẹ cho bé ăn trứng nên nấu chín kỹ để đảm bảo sức khỏe của các thiên thần nhỏ.

Thịt bò càng nấu chín kỹ càng tốt

Thịt bò càng nấu chín kỹ càng tốt

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen.. đều chứa nhiều, vitamin, chất xơ, khoáng chất... tốt cho sự phát triển của bé. Nhưng bạn nên chế biến đậu đỏ thật kỹ bởi nếu bạn cho bé ăn phải đậu còn sống, lectin, một chất độc hại làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Thịt gà

Thịt gà là một thực phẩm rất tốt cho sự phát triển chiều cao, trí não của em bé. Nhưng các bạn cần phải chế biến thật cẩn thận và nên nấu chín kỹ bởi thịt gà là loại thực phẩm có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn khác có thể gây hại cho sức khỏe của con người nếu bạn không nấu kỹ.

Thịt gà tốt cho bé

Thịt gà tốt cho bé

Chính vì vậy, khi nấu thịt gà, bạn cần rửa thịt gà dưới vòi nước sạch vì các vi khuẩn trên thịt gà sẽ bị rửa sạch, đảm bảo sức khỏe cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn