Niêm phong lò nấu rượu khiến 3 người tử vong ở Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, ngoài 3 người đã tử vong thì nhiều người dân xã Ca Dỳ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện. Cơ quan chức năng đã niêm phong lò nấu rượu, nơi đã sản xuất ra loại rượu này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sau thông tin ngộ độc làm 3 người chết ở huyện Nam Giang, các đoàn đã điều tra, niêm phong quán tạp hóa của bà KPhu Nga - nơi bán rượu cho các nạn nhân. Việc niêm phong là để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau đó, cơ quan chức năng niêm phong lò nấu rượu của bà Zơ Râm Chiếu tại thôn Pà Păng, xã Cà Dy, nơi cung cấp rượu cho bà KPhu Nga.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

ruou_1_pcob

Các trường hợp nghi bị ngộ độc rượu được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam ghi nhận có 2 vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra vào ngày 13 và 15-3.

Sáng 17-3, một số người dân thôn Pà Păng, xã Cà Dy bị nghi ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện điều trị. Ông Zơ Râm Hiếm (trú xã Đăk Pre, huyện Nam Giang) cho biết trưa 15-3, ông cùng khoảng 20 người khác có uống rượu tại đám tang anh A lăng Minh (thôn Pà Păng, xã Cà Dy, người tử vong khuya 14-3 nghi bị ngộ độc rượu).

Đến chiều cùng ngày, ông Hiếm và một số người khác xuất hiện các triệu chứng nôn, vã mồ hôi, đồng tử giãn,… nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang điều trị.

Sau đó, thấy ông Hiếm có dấu hiệu bệnh nặng nên Trung tâm đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn