Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày lễ Thất tịch, nếu bạn được ăn món chè đậu đỏ này sẽ mang lại nhiều may mắn cho bạn.

Nguyên liệu cho món chè đậu đỏ

300g đậu đỏ tươi

50g dừa tươi

100ml nước dừa

Gia vị: Gồm đường trắng, nước lộc, một chút nước dầu thơm tạo mùi, mè trắng.

Cách nấu chè đậu đỏ ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy hạt đậu đỏ rồi rửa sạch, ngâm đậu đỏ với nước khoảng 4-6 tiếng đồng hồ cho đậu mềm ra là được. Sau thời gian ngâm đậu, bạn hãy chọn ra những hạt không ngon vứt bỏ chúng đi.

Cách nấu chè đậu đỏ ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngon

Bước 2: Tiếp đó, sau khi ngâm, các hạt đậu lúc này sẽ nở to giúp cho quá trình nấu chè của bạn sẽ nhanh chóng chín mềm thơm ngon. Rồi sau khi bẻ đậu làm đôi được thì bạn tiến hành vớt đậu ra, rửa sạch và loại bỏ những hạt sâu còn sót lại, rồi để khô nước là được.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho khoảng 1 lít nước vào nồi sao cho nước ngập hết đậu. Sau đó nấu trên bếp từ 40-60 phút để món chè chín mềm thơm ngon. Rồi tiếp đó bạn hãy cho thêm vào một chút muối để tăng vị đậm cho chè.

Rồi sau đó, bạn hãy dợi đến khi các hạt đậu đỏ mềm và chín, bạn cho thêm đường vào nồi, khuấy đều sao cho đường tan hết. Tiếp đó, bạn hãy hòa tan bột năng với nước rồi bạn hãy đổ từ từ vào nồi đậu là được.

Nấu chè đậu đỏ tại nhà

Nấu chè đậu đỏ tại nhà

Khi bạn hòa bột năng vào món chè nên đổ từ từ và khoắng đều tây để cho món chè đậu đỏ của bạn không bị vón cục kém ngon. Sau khi chè chín bạn hãy múc chè ra bát rồi để nguội bỏ thêm chút dưa tươi hoặc dưa khô thái lát mỏng, rồi bỏ thêm chút đá để cùng người thân thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link