Bà nội trợ thông thái nên biết điều này: Cách lựa chọn nho ngon chuẩn hàng “xịn” không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Nho là loại quả thơm ngon được nhiều người yêu thích. Với mẹo chọn nho ngon dưới đây sẽ giúp bà nội trợ dễ dàng lựa được sản phẩm ưng ý.

Quan sát hình dáng quả

Khi đi chợ mua hoa quả bạn nên chọn những trái nho đạt chất lượng luôn là những quả nho mềm, căng vỏ, mọng nước không có các vết bầm dập. Khi mua, các bà nội trợ nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới sẽ ngon ngọt hơn.

Với những quả nhũn khi ấn vào mềm tay, hoặc xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay vì nho đã bị hỏng. Bên cạnh đó, qua quan sát nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon đấy nhé.

Nên chọn nho còn căng vỏ

Nên chọn nho còn căng vỏ

Quan sát cuống quả

Khi mua những quả nho bạn cần quan sát nhưng chùm nho còn xanh tươi, lớp xanh của cuống mềm mại đó là nho mới khi ăn sẽ ngon ngọt hơn. Ngược lại nho cuống héo, rời rạc phần cuống với quả, lớp vỏ cuống nhăn nheo đó là nho đã để lâu và được ngâm hóa chất dễ hại sức khỏe.

Khi bạn ăn những quả nho này sẽ thấy có mùi vị khác lạ bởi người bán hàng thường ngâm, thậm chí trong những quả nho còn diễn ra quá trình biến đổi chất, gây nhiều bệnh.

Nên chọn nhọ cuống còn xanh

Nên chọn nhọ cuống còn xanh

Quan sát màu sắc

Khi mua nho bạn hãy quan sát thật nhiều màu sắc của quả nho. Mỗi một loại nho có một màu đặc trưng riêng

Loại quả nho xanh có màu xanh mát, không sậm màu, vỏ mịn. Hay nho đem khi chín tới độ có sắc đen bóng, loại “ong chúa” có màu đen tía, loại “long nhãn” có màu hồng tía hay loại “sữa bò” có màu vàng nhạt. Bạn hãy tùy vào loại nho mà lựa chọn đúng sản phẩm thơm ngon.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn