Cách ngâm dâu tằm với mật ong

( PHUNUTODAY ) - Công thức ngâm dâu tằm với mật ong dưới đây giúp bạn có ngay món đồ uống vừa giải khát vừa có tác dụng lớn cho sức khỏe ngay tại nhà.

Cách ngâm dâu tằm với mật ong đơn giản

Dâu tằm hay còn gọi dâu ta, là loại cây khá phổ biến tại Việt Nam và thường được trồng để lấy lá nuôi tằm. Theo Viện Dược liệu Bộ Y tế, trong quả dâu tằm có 84,71% nước, 9,19% Z đường (có glucoza, fructoza), 80% axit (bao gồm axit malic, axit sucinic), 0,36% Protit và tanin, vitamin C, caroten.

dau-tam-ngam-mat-ong-10-1

Theo đông y, quả dâu tằm có vị ngọt, tính bình có tác dụng bồi bổ sức khỏe và nhiều công dụng mật ong tuyệt vời khác như bổ thận, dưỡng huyết, lợi cho khí và thùy trong cơ thể, giúp sáng mắt, điều trị chứng mất ngủ và tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra nước dâu tằm còn được được dùng để giải rượu hay trị chứng mồ hôi trộm, chữa váng đầu, ù tai,…

Nguyên liệu

  • 1,5 kg dầu tằm đã chính
  • 1 lít mật ong rừng hay mật ong nguyên chất
  • Bình thủy tinh vừa đã được làm sạch
duong-nhan-sac-tu-mat-ong-va-dau-tam

 Lưu ý: Để có được một hũ dâu tằm mật ong ngon nhất đó là chọn dâu tằm. Để nước dâu ngâm được ngọt và bảo quản được lâu hãy chọn những quả có màu tím sẫm, mọng nước và không bị dập nát.
Sơ chế nguyên liệu

- Dâu tằm mua về đem rửa sạch nhiều lần với nước, loại bỏ những quả dập nát rồi đem ngâm với nước muối loãng để diệt vi khuẩn và bụi bẩn. Lưu ý khi rửa lên nhẹ nhàng để tránh làm dâu dập nát.

- Sau khi ngâm dâu chừng 15-20 phút thì vớt ra rửa sạch vài lần với nước rồi để thật ráo nước. Chú ý nên phơi cho dâu thật khô thì sau này ngâm sẽ không bị lên men.

giu-mai-tuoi-thanh-xuan-voi-qua-dau-ta

Cách thực hiện

- Bước 1: Cho dâu vào bình thủy tinh, đổ mật ong rừng hay mật ong nguyên chất ngập hết phần dâu và đậy kín bình lại, để nơi thoáng mát.
- Bước 2: Sau 2 – 3 ngày, khi dâu có dấu hiệu trương phình hoặc lên men nhẹ hãy dùng đũa tre đảo đều dâu và mật ong rồi để vào chỗ thoáng mát hơn. Tránh để nơi có nhiệt độ cao để dâu không bị lên men.

- Bước 3: Khi ngâm dâu tằm với mật ong được khoảng 10 – 15 ngày bạn dùng rây để lọc lấy nước cốt. Không nên ép kỹ quả để lấy nước cốt vì bạn có thể tận dụng để làm mứt dâu tằm, bạn chỉ cần thêm đường rồi xào cho cô đặc lại để ăn kèm cùng bánh mỳ sẽ rất ngon. Phần nước cốt bạn rót sang từng chai 500ml để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

- Bước 4: Làm siro dâu tằm mật ong để uống cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rót nước cốt vào cốc, thêm nước lọc cho vừa uống rồi thêm vài viên đá lạnh là đã có thể uống rồi.

11-01-1380607429-24-14-hair-relaxing-140812-1-500x375

Trong ngày bạn có thể uống 1-2 ly nước dâu tằm mật ong vừa giúp giải nhiệt, lại có tác dụng kích thích tiêu hóa và ăn ngon miệng. Ngoài ra, nước dâu tằm còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da, giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link