Rắc bột soda lên khắp ngóc ngách trong nhà, ngày hôm sau điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Baking soda có rất nhiều công dụng mà ai cũng biết. Đặc biệt đối với vệ sinh căn nhà của bạn, rắc một ít bột soda sẽ rất nhiều điều bất ngờ xảy ra đấy.

Tác dụng của bột soda

Khử mùi:

Một công dụng của baking soda rất phổ biến, đó chính là khử mùi hiệu quả.

Khử mùi tủ quần áo: đặt 1 cốc hoặc hộp baking soda vào góc tủ quần áo, chúng giúp hút ẩm, khử mùi giúp tủ quần áo lúc nào cũng khô thoáng.

Khử mùi tủ lạnh: đặt hộp hoặc cốc soda baking soda bên trong tủ lạnh để chúng lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ.

Khử mùi giày: rắc baking soda vào bên trong đôi giày, sau đó đổ lượng muối thừa, chúng sẽ giúp khử mùi trong vòng vài phút.

Khử mùi bồn rửa: cho 1/2 cốc baking soda vào đường ống nước rồi xả lại với nước ấm sau 10 phút, cách này giúp trung hòa axit, khử mùi khó chịu.

91

Loại bỏ mùi của tủ lạnh

Ngâm miếng bọt biển trong hỗn hợp nước pha với bột soda rồi cho vào tủ lạnh. Miếng bọt biển sẽ có tác dụng khử mùi cho tủ lạnh.

Soda loại bỏ vi khuẩn trên thớt gỗ

Rắc một ít soda trên thớt gỗ, sau đó dùng nửa quả chanh cọ xát bề mặt thớt, vừa tẩy được mùi lạ vừa diệt sạch vi khuẩn.

Soda làm sạch mùi lạ của máy rửa bát

Chỉ cần rắc một ít bột soda là có thể loại được mùi lạ

Soda đánh bay mùi trong ngăn kéo

Đặt trực tiếp soda vào ngăn kéo, không chỉ giúp chống ẩm, mà còn giúp ngăn kéo không có mùi ẩm mốc, giống như băng phiến có thể đặt trong vali và tủ quần áo.

Rắc trực tiếp bột soda lên thảm

Làm sạch bề mặt thảm thêm một bước trước khi hút bụi

Vệ sinh dụng cụ – nhà cửa

Vệ sinh dụng cụ thể thao: lau chùi dụng cụ bằng hỗn hợp 4 thìa baking soda và 1 lít nước ấm. Lau chùi túi đựng đồ thể thao bằng hỗn hợp 3:1 để túi đựng luôn thơm tho như mới.Vệ sinh thảm: rắc baking soda lên thảm, để 15 phút, sau đó hút sạch bằng máy hút bụi.

Vệ Sinh phòng tắm: loại bỏ những vết bẩn trong phòng tắm bằng cách chà xát baking soda, thêm một ít nước và chất bẩn sẽ không còn nữa.

Vệ sinh nhà bếp: rắc baking soda lên trên bề mặt trong nhà bếp, dùng miếng bọt biển hoặc khăn để chà. Bạn có thể thêm tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương hoặc bạc hà để thêm mùi hương tự nhiên, khử mùi cho căn bếp của mình.

90

Vệ sinh cống thoát nước: trộn baking soda với dấm táo để tạo ra chất làm sạch cống của bạn. Đây là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với các hóa chất độc hại thường được sử dụng để làm sạch cống. Cho hỗn hợp bong bóng trong 15 phút, sau đó rửa nó bằng nước nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link