Cách phòng tránh bệnh về họng hiệu quả

21:24, Thứ tư 31/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân gây viêm họng phần lớn là do các loại virus, còn lại là do vi khuẩn và các yếu tố nguy cơ như thay đổi thời tiết, khói bụi, rượu, hóa chất

cach-phong-ngua-benh-ve-hong
 

Cách phòng tránh bệnh viêm họng:

Viêm họng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Đây lại là bệnh không phải quá khó phòng ngừa. Vì thế, chúng ta cần lưu ý những biện pháp đơn giản mà hiệu quả phòng ngừa rất cao sau đây:


1. Vệ sinh họng, răng, miệng hằng ngày bằng cách đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Súc họng bằng nước muối loãng.

2. Đeo khẩu trang khi ra đường để tránh khói bụi. Tránh cho trẻ đến những nơi môi trường bị ô nhiễm.

3. Tránh uống nước quá lạnh, quá nóng. Bỏ thói quen ngậm kẹo hay ăn kem.

4. Phòng ngủ cần thoáng mát nhưng không được có gió lùa. Nếu có điều hòa nhiệt độ thì nên giữ ở mức khoảng 28ºC.

5. Uống nhiều nước và thường xuyên hoạt động thể chất.

6. Khi mắc bệnh về răng, miệng, xoang, mũi cần điều trị dứt điểm, tránh lưu mầm bệnh dẫn đến dễ lây lan gây viêm họng.

Phòng bệnh ung thư vòm họng đơn giản:

Phải có chế độ ăn uống hợp lí

Bạn cần chú ý cân bằng, đa dạng các loại thức ăn để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả là các thức ăn chứa nhiều khoáng chất và vitamin.

Đặc biệt, là các loại như chuối, cà rốt, củ cải vì trong các loại củ quả này rất giàu chất chống oxy hóa Fenolics giúp chống lại các tế bào ung thư. Nên ăn khoảng 4-6 lần trong tuần sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn nghệ. Trong bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát tán.

Ngoài ra, bạn không nên ăn các loại như dưa muối, cà muối để hạn chế căn bệnh này.

Bỏ thói quen uống đồ lúc còn quá nóng

Nước nóng dễ làm tổn thương các tế bào ở cơ quan vòm họng này. Việc uống trà, cà phê, uống canh, súp lúc vẫn còn nóng, bốc khói có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ gây ung thư vòm họng.

Không nên ăn đồ nướng

Trong mùa đông, đồ nướng là một trong những lựa chọn hàng đầu của thực khách bởi vì sự thơm ngon, nóng hổi. Nhưng sự thực là, thực phẩm khi được nướng lên sẽ sinh ra các chất có khả năng gây nên các bệnh ung thư, kể cả ung thư vòm họng cũng không thể tránh khỏi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng nguy hiểm do thiếu hiểu biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc