Thưởng nóng 500 triệu cho các đơn vị chữa cháy tàu dầu phát nổ lúc bơm xăng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, thành phố Hải Phòng đã thưởng nóng các lực lượng tham gia chữa cháy tàu chở dầu Hải Hà 18 số tiền lên đến 500 triệu đồng ngay trong đêm 10.3, khi đám cháy được dập tắt.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30, tàu Hải Hà 18 đang chở xăng dầu neo đậu tại khu vực cảng xăng dầu quân đội K99 thì bất ngờ phát nổ từ phía đuôi tàu. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát thành đám cháy lớn.

Các lực lượng vẫn tích cực làm các biện pháp nghiệp vụ để không xảy ra sự cố tràn dầu và cháy nổ tiếp theo  ẢNH L.T

Các lực lượng vẫn tích cực làm các biện pháp nghiệp vụ để không xảy ra sự cố tràn dầu và cháy nổ tiếp theo ẢNH L.T

Hai mạn tàu bị xé toạc, lửa bao trùm mũi tàu. Cột khói đen bốc cao vài chục mét. Công nhân chạy tán loạn.

Khoảng 30 phút sau, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng một tàu cứu hộ cứu nạn đã tới dập lửa.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 11.3, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, ngay sau khi đám cháy trên tàu chở dầu Hải Hà 18 được dập tắt đêm 10.3, ông Lê Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã trao số tiền 500 triệu đồng để thưởng nóng cho các lực lượng tham gia chữa cháy.

Theo Sở Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hải Phòng, đám cháy trên tàu chở dầu Hải Hà 18 đã được dập tắt vào khoảng hơn 24 giờ ngày 10.3. Trước đó, vào 16 giờ 30, ngày 10.3, tại Cảng K99, luồng Sông Cấm (phường Đông Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng), tàu Hải Hà 18 thuộc Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà (có trụ sở tại tỉnh Thái Bình) đã xảy ra sự cố cháy nổ khi đang giao lô hàng gồm 900 m3 xăng A92. Khi tàu đang bơm được khoảng 300 m3 xăng thì máy bơm bị kẹt. Chủ phương xin phép kéo tàu ra khỏi khu vực cầu cảng để khắc phục nhưng sự cố cháy nổ đã xảy ra ở phía mũi tàu.

Ngay sau khi nhận tin báo, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Cảnh sát PCCC, Bộ đội biên phòng, Hải quân, Cảnh sát biển, Cảng vụ Hải Phòng, Cảng Hải Phòng và các sở ngành, đơn vị liên quan để khắc phục sự cố.

Trong đêm, Thủ tướng cũng đã có công điện chỉ đạo các bộ, ngành và thành phố Hải Phòng khẩn trương cứu hỏa, ngăn chặn sự cố tràn dầu và đảm bảo an toàn cho các cơ quan cũng như nhân dân trong khu vực.

Theo Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, đơn vị này đã huy động 20 phương tiện cứu hỏa các loại cùng hàng trăm chiến sĩ. Cảnh sát PCCC Thái Bình, Cảnh sát PCCC Hải Dương cũng chi viện 2 xe chữa cháy. Cảnh sát PCCC Quảng Ninh, Cảnh sát biển, Trung tâm tìm cứu cứu nạn hàng hải khu vực 1 chi viện mỗi đơn vị 1 tàu chữa cháy. Các lực lượng đã huy động toàn bộ bọt chữa cháy đang có trong thành phố Hải Phòng.

Thượng tá Nguyễn Minh Khương, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, cho biết: “Lửa đã tắt nhưng tàu vẫn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các lực lượng vẫn đang làm các biện pháp để xử lý dứt điểm. Tàu cũng đã được kéo ra vị trí an toàn để hút hết xăng còn trong tàu ra ngoài, thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự cố tràn dầu”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn