Cách sử dụng máy chạy bộ an toàn tại nhà

16:15, Thứ bảy 15/08/2020

( PHUNUTODAY ) - Cách sử dụng máy chạy bộ là đều quan tâm đầu tiên đối với những bạn lần đầu tiếp cận. Nếu bạn muốn sử dụng máy chạy bộ nhưng không có người hướng dẫn thì sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản trong bài viết sau đây nhé.

Máy chạy bộ là một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc rèn luyện và chăm sóc sức khỏe. Để có được những lợi ích từ việc sử dụng máy chạy bộ trước tiên bạn phải biết cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản để điều chỉnh các thông số phù hợp với người tập vừa đảm bảo an toàn vừa đem lại hiệu quả tối ưu.  

Máy chạy bộ điện ELIP

Máy chạy bộ điện ELIP

 

  • Sử dụng máy chạy bộ đem lại những lợi ích gì?

Cải thiện tình trạng sức khỏe theo hướng tích cực: Sử dụng máy chạy bộ thường xuyên sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe giúp cho cơ thể ngày càng khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc, tăng sức bền, tinh thần được thoải mái, đầu óc minh mẫn từ đó giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. 

Xương khớp chắc khỏe: Cơ thể được vận động chính vì vậy việc trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng phân đều trên cơ thể hỗ trợ nuôi dưỡng các cơ xương khớp. Đôi chân hoạt động linh hoạt, uyển chuyển, săn chắc chịu lực tốt cho cơ thể.  

Giảm mỡ thừa: Lượng calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng khi sử dụng máy chạy bộ thường xuyên. Đây được xem là chìa khóa vàng giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Cơ thể được săn chắc, đem lại một thân hình thon gọn. 

Phòng ngừa các bệnh về tim mạch: Máy chạy bộ giúp cho người tập ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, hạn chế bị đột quỵ cho người lớn tuổi.

Sử dụng máy chạy bộ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho người tập

Sử dụng máy chạy bộ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho người tập

  • Cách sử dụng máy chạy bộ an toàn tại nhà

2.1 Cách sử dụng máy chạy bộ

Sau đây là cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả và an toàn được tổng hợp từ các nhà sản xuất máy chạy bộ hàng đầu trên thế giới.

  • Lựa chọn vị trí đặt máy thích hợp, bằng phẳng mang lại cảm giác thoải mái cho người tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Lau chùi vệ sinh máy thường xuyên, bảo quản sản phẩm giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho máy.
  • Kiểm tra độ an toàn của máy trước sử dụng luôn luôn đảm bảo trong trạng thái an toàn và vững chắc, không bị nghiêng hoặc bị cạ sát với những đồ vật xung quanh.
  • Trang bị nguồn điện riêng dành cho máy chạy bộ.
  • Bạn cần khởi động cơ thể kỹ càng trước tập luyện cùng với máy chạy bộ
  • Trang bị những vật dụng hỗ trợ cần thiết như giày thể thao, khăn thấm mồ hôi.
  • Kẹp đầu dây của khóa an toàn vào thân người để đề phòng những trường hợp té ngã thì máy chạy bộ sẽ ngừng hoạt động hạn chế gây nguy hiểm cho người tập.
  • Nhấn nút start khởi động máy, băng chuyền sẽ chuyển động ở tốc độ thấp nhất sau đó bạn có thể điều chỉnh tốc độ phù hợp với từng bước đi. 
  • Sau khi đã quen dần với những bước đi lúc này bạn có thể tăng tốc độ lên phù hợp với những bước chạy kết hợp với đánh tay để bài tập mang lại hiệu quả nhiều hơn.

2.2 Những điểm lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

  • Khi chạy phải quay mặt về phía bảng điều khiển
  • Đối với những bạn mới tập nên đi bộ với tốc độ vừa từ 3km hoặc 4km trở xuống.
  • Khi đang chạy ở vận tốc cao nếu bạn muốn nghỉ thì phải giảm tốc độ xuống mức thấp, thả lỏng cơ thể đi bộ tầm khoảng 5 phút trên máy, tuyệt đối không được dừng đột ngột gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau đó bạn có thể tắt máy. 
Sử dụng máy chạy bộ điện đơn giản và dễ dàng

Sử dụng máy chạy bộ điện đơn giản và dễ dàng

  • Máy chạy bộ ELIP dễ dàng sử dụng dành cho người tập

Tập đoàn thể thao Elipsport chuyên cung cấp các dòng máy chạy bộ điện dành cho gia đình và phòng gym. Sản phẩm được tích hợp công nghệ hiện đại, tiên tiến, bảng điều khiển thông minh, dễ dàng sử dụng, màn hình rộng hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn thể lựa chọn dòng máy đơn năng hoặc đa năng nhằm chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Với hệ thống 121 cửa hàng trên toàn quốc bạn có thể dễ dàng đến với Elipsport của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm và được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ đó giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

Máy chạy bộ điện ELIP dễ dàng sử dụng

Máy chạy bộ điện ELIP dễ dàng sử dụng

Như vậy, qua những thông tin trên chúng ta cũng đã biết được cách sử dụng máy chạy bộ cũng như cách chạy bộ trên máy như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tập đoàn thể thao Elipsport với những dòng máy chạy bộ chất lượng nhất sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe. Bạn hãy truy cập ngay website https://elipsport.vn/ của tập đoàn thể thao Elipsport để tham khảo tất cả những thông tin về máy chạy bộ cũng như cách sử dụng được hướng dẫn tận tình nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc