Cách tính tuổi tam tai để biết mình có đang "bước chân" vào đại hạn?

( PHUNUTODAY ) - Hạn tam tai là một từ không may mắn và cũng khiến nhiều người lo sợ. Nhưng nó có thực sự đáng sợ như thế? Hãy tìm hiểu về hạn tam tai và điềm báo xui rủi trong bài viết sau.

Tam tai có ảnh hưởng gì?

Mức độ ảnh hưởng của tam tai đối với người gặp hạn có cấp độ nặng nhẹ khác nhau phụ thuộc vào lá số của mỗi người, song nhìn chung thì tam tai là một điều không thể tránh khỏi. Việc kiêng kỵ kỹ và có các biện pháp hóa giải có thể giúp bạn hạn chế hoặc hóa giải được một phần hay toàn bộ mức ảnh hưởng xấu nhất của hạn Tam tai.

Người gặp hạn thường chịu ảnh hưởng chủ yếu về tài chính và công việc, còn vấn đề chuyện tình cảm và gia đình thì ít bị ảnh hưởng hơn. Tam tai diễn ra trong 3 năm liên tục, mỗi năm chịu một hạn mức khác nhau

dau-hieu-tam-tai

Cách tính năm tam tai theo tuổi 12 con giáp

Năm tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp. Vậy là sao để biết khi nào bản thân rơi vào kiếp nạn này. Thực tế, chúng ta có thể tính được 3 năm tam tai dựa vào tuổi (do vậy còn được gọi là tuổi tam tai). Dưới đây là cách tính tuổi tam tai đơn giản. Bạn có thể thử tham khảo và áp dụng cho thành viên gia đình khi đã biết năm tam tai là gì và ý nghĩa của tam tai là gì nhé!

Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dựa vào nhóm tuổi tam hợp để tính thời gian tam tai. Điều hiển nhiên là những người cùng tuổi sẽ có chung hạn.

  • Nhóm tuổi Tý, Thìn, Thân sẽ có hạn tam tai rơi vào 3 năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn.
  • Nhóm con giáp Mão, Mùi, Hợi sẽ chịu hạn nạn tam tai vào 3 năm liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Nhóm người có tuổi Ngọ, Dần, Tuất sẽ gặp phải hạn tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Nhóm con giáp Sửu, Tỵ, Dậu sẽ liên tiếp chịu tai họa trong các tuổi tam tai năm Tý, Sửu, Hợi.
  • Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

Cách tính tam tai đơn giản theo tuổi

Phải thực sự cẩn thận và tìm cách hóa giải khi đã hiểu rõ năm tam tai là gì.Theo quan niệm tương sinh tương khắc thì nguyên lý cơ bản của năm tam tai sẽ theo quy luật sau:

Ngũ hành tuổi người gặp hạn tương sinh ngũ hành năm tam tai thì những năm này tam tại sẽ được khắc chế.Ngược lại, ngũ hành tuổi tương khắc ngũ hành năm tam tai thì mọi tai ương có thể ập đến.

Điềm báo vận xui

Trong nhà hoặc ở nơi làm việc đột nhiên bị dột hoặc thấm nước, tường nhà bị thấm nước, vòi nước đường ống nước bị rò rỉ, đều là những điềm báo tài khí của bạn đang bị thất thoát ra ngoài, vận đen đang đeo bám. Cần phải xử lý ngay sự cố này. Chú ý hướng Tây Nam, chính Nam xem có đặt vật gì xung hại không thì bỏ đi.

Khi vào khách sạn hoặc đến nơi lạ nghe thấy âm thanh lạ mà không tìm ra nguyên nhân hoặc đêm nằm mơ thấy ác mộng cần phải đổi phòng để tránh vận xui đeo bám. Phòng khách sạn do nhiều người ra vào ở nên khí trường bị ảnh hưởng. Chú ý mỗi khi đi xa nên mang theo bùa bình an để giúp trừ tai ương.

Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

Bàn thờ được coi là chốn linh thiêng nhất trong nhà, là nơi để bạn cầu mong sự may mắn, hạnh phúc và tiền tài, do đó, nếu không sắp đặt theo phong thủy, gia đình bạn có thể mất tiền, mất của và gặp phải nhiều vận hạn khác nữa.

Vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như lỗi thiết kế ban đầu, do mối mọt, chất liệu gỗ… mà mặt trước bàn thờ của bạn có thể bị chếch xuống dưới đất. Khi đó, bạn hãy kiểm tra lại ngay tình hình tài chính của gia đình, tìm cách cân đối chi tiêu thận trọng hơn. Tốt hơn hết là chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn của nó nhé.

Có mèo hoang tới nhà

Từ xưa tới nay, có mèo hoang tới nhà là dấu hiệu rõ nhất cho việc ngôi nhà đang gặp vận xui. Nếu mèo đứng trên mái nhà thì rất có thể trong gia đình sẽ có người bị tai nạn, thậm chí là tử vong. Nếu mèo đến nhiều vị trí trong nhà hoặc xung quanh nhà thì việc thờ cúng tâm linh tổ tiên chưa tốt, bị bề trên quở trách, cần thay đổi ngay.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link