Câu đố mẹo gây 'lú': 'Bố mẹ có 6 con trai, mỗi người có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người'

( PHUNUTODAY ) - Trả lời đúng câu này trong 5 giây chứng tỏ IQ của bạn rất cao đấy!

Sau mỗi số phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia lại tìm ra chủ nhân vô cùng xứng đáng của chiếc vòng nguyệt quế. Các bạn ấy không chỉ sở hữu lượng kiến thức khủng, IQ đỉnh cao mà còn am hiểu sâu rộng nhiều lĩnh vực. Hàng tuần, ở từng phần thi đều xuất hiện loạt câu hỏi đầy căng thẳng, ”hack não” các nhà leo núi, tuy nhiên đôi khi cũng có những câu hỏi hài hước , tưởng không dễ mà dễ không tưởng.

Cách đây không lâu, một câu đố IQ đã từng lên sóng Đường Lên Đỉnh Olympia đã hack não cộng đồng mạng.

cauhoi

Câu hỏi cụ thể như sau: “Bố mẹ co 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gai. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?” .

Thoạt đầu ai nấy đều cho rằng ban biên tập đưa ra một câu hỏi dễ dàng nhưng thực chất đây là câu đố mẹo, nếu không đọc kỹ dự kiến đề bài chẳng tránh khỏi nhầm lẫn.

Câu hỏi này được coi là câu đố mẹo trong chương trình. Đáp án mà chương trình đưa ra là 9 người với cách lập luận như sau: Cả nhà có 2 bố mẹ, thêm 6 người con trai là thành 8 người. Nhưng mỗi người con trai lại có thêm 1 cô em gái nên tổng cộng là 2 + 6 + 1 = 9 người.

Để suy luận được như vậy trong thời gian quy định của chương trình là 15 giây quả thật không dễ chút nào!

Tuy nhiên bên dưới bài viết, nhiều dân mạng cũng cho rằng câu hỏi Olympia này đã để sót một dữ kiện quan trọng. Để có được đáp án của chương trình cần phải thêm từ "ít nhất" vào thì bài toán mới có 1 đáp án. Tức là câu hỏi đúng nhất phải là: "Hỏi gia đình đó có ÍT NHẤT bao nhiêu người?".

Dân mạng cũng đưa ra hàng loạt đáp án khác nhau như 7, 9, 14, 20 va 22 ngươi.

“Gia đinh có bố mẹ là 2 người, 6 con trai va 6 em gái của từng người con trai, như vậy gia đình có 14 ngươi.” , bạn N.M cho hay.

Bạn T.V comment: “Gia đình đó có 10 người, 2 bố mẹ, 6 con trai, 1em gái và 1 em gái của bố nữa.”

“Gia đình này có 9 người bởi vì bố mẹ là 2, thêm 6 người con trai là 8. Mỗi người con trai lại có thêm 1 em gái thì người em gái này là út mới đảm bảo người con trai cuối cùng cũng có em gái. Vậy đáp án : 2 cộng 6 cộng 1 =9 người.” , bạn T.T chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link