9X lãnh án tù sau khi “qua đêm” với bạn gái nhí

( PHUNUTODAY ) - TAND Hà Nội vừa mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Khánh Trình (25 tuổi) bị cấp sơ thẩm tuyên 12 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

Báo Đời sống & Pháp luật đưa tin, TAND Hà Nội vừa mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Khánh Trình (25 tuổi) bị cấp sơ thẩm tuyên 12 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trình ra Hà Nội sống và làm việc. Tại đây, anh ta tình cờ quen biết M. (sinh năm 2003). Ít lâu sau, giữa Trình và M. nảy sinh tình cảm.

Tối 21/1, M. gọi điện, nhắn tin với Trình và nói sợ ma nên muốn Trình đến nhà chơi. Nam thanh niên sau đó đã qua nhà thiếu nữ và ngủ lại. Đêm đó, Trình đã thực hiện hành vi giao cấu với thiếu nữ ít hơn mình 8 tuổi.

Nhiều ngày sau, khi thấy con gái có biểu hiện khác thường nên bố của M. gặng hỏi và thiếu nữ thuật lại sự việc. Một tháng sau, Lê Khánh Trình đến cơ quan điều tra đầu thú.

9X-lanh-an-tu-sau-khi-qua-dem-voi-ban-gai-nhi-phunutoday.vn

Lê Khánh Trình tại phiên tòa phúc thẩm

Theo thông tin trên báo Công lý, tại phiên phúc thẩm chiều 26/10, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Trình lý nhí giải thích do thiếu hiểu biết, không biết quan hệ với người dưới 16 tuổi là phạm tội. Bị cáo khai thông qua bố của cháu bé nên quen biết cháu M. Trình nói lúc đó không biết M. mới hơn 13 tuổi.

Bị cáo còn nói thêm, do thấy M. đi làm rồi nên nghĩ M. đã nhiều tuổi.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trình đã tỏ rõ sự ăn năn hối hận của mình và xin HĐXX được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội khẳng định cấp sơ thẩm tuyên Trình phạm tội giao cấu với trẻ em là có căn cứ. Tuy nhiên, vì bị hại chủ động nhắn tin rủ rê, lôi kéo nên được coi là tình tiết giảm nhẹ. Cho rằng bản án cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo có phần nghiêm khắc nên Tòa tuyên giảm cho Trình xuống còn 9 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn