Gội đầu bằng lá bưởi giúp tóc suôn mượt cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Lá bưởi với các thành phần giúp nuôi dưỡng tóc luôn óng mượt và giữ được hương thơm hiệu quả. Vậy cách gội đầu với loại lá này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Tác dụng của gội đầu bằng lá bưởi

goi_dau_bang_thao_duoc_thien_nhien_grande

Bưởi là loại cây họ cam phổ biến ở những khu vực khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Từ xa xưa phụ nữ Việt đã biết sử dụng vỏ bưởi với tinh dầu bưởi để chăm sóc cho mái tóc của mình. Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C…

Tinh dầu có trong vỏ bưởitác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da đầu trị gàu hiệu quả đồng thời ngăn ngừa các bệnh về da đầu và kích thích tóc mọc nhanh chóng. Hơn nữa tinh dầu có trong vỏ bưởi còn có tác dụng giúp tóc thêm chắc khỏe, chống khô tóc, ngăn rụng tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả.

2. Cách nấu vỏ bưởi gội đầu

Như đã nói trên, vỏ bưởi thường là phần ta hay bỏ đi, vậy việc tận dụng nó sẽ không mất bất cứ chi phí nào mà vẫn đảm bảo rằng mang lại hiệu quả chăm sóc tóc không khác gì những loại dầu gội, kem dưỡng tóc đắt tiền. Chỉ cần nấu vỏ bưởi theo những cách dưới đây và dùng để gội đầu mỗi ngày, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời của mái tóc.

Chỉ riêng vỏ bưởi thôi cũng đã có khả năng chăm sóc tóc rồi, nên bạn có thể dùng cách nấu bỏ bưởi khô gội đầu. Rất đơn giản, chỉ cần đem vỏ bưởi phơi khô rồi cắt thành những sợi nhỏ nấu sôi lên với nước. Bạn hãy đun riu riu lửa để các dưỡng chất trong vỏ bưởi có thể hòa lẫn với nước. Đun khoảng 15 phút rồi tắt bếp, hòa nước nấu vỏ bưởi với nước lạnh rồi gội đầu như bình thường. Với cách làm này, bạn không cần gội lại với nước sạch mà chỉ cần gội như vậy để đảm bảo chăm sóc tóc tốt nhất nhé.

Goi-dau-bang-bo-ket-vo-buoi

- Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu gồm vỏ bưởi khô, bồ kết đã nướng sẵn. Bạn có thể cho thêm lá bưởi, sả, lá hương nhu cũng rất tốt. Những nguyên liệu này đảm bảo sạch sẽ và để riêng.

- Bước 2: Cho các nguyên liệu vào nồi cùng 1 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi vặn nhỏ lửa đun liu riu trong vòng 5 phút.

- Bước 3: Lọc lấy nước để nguội. Bạn có thể lấy riêng bồ kết đã đun sôi, giã nát và vắt lấy nước, hòa cùng nước đã đun sôi.- Bước 4: Gội đầu như bình thường, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Việc sử dụng vỏ bưởi và bồ kết chăm sóc mái tóc rất tốt, để có hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài. Tuy nhiên nhiều bạn không có thời gian để mua những nguyên liệu này cũng như chuẩn bị thì có thể sử dụng những gói dầu gội đóng gói sẵn. Sản phẩm dầu gội vỏ bưởi này bao gồm vỏ bưởi, bồ kết… những nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho mái tóc. Như vậy sẽ tiện lợi cho bạn rất nhiều mà không tốn công tìm kiếm từng nguyên liệu một.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link