Giá vàng hôm nay ngày 26/8: Vàng bất ngờ tăng giá mạnh

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 26/8 bất ngờ vọt mạnh và vượt ngưỡng 1200 USD/ounce. Điều này có được từ việc đồng USD bị chững đà tăng và giảm 2 phiên liên tiếp.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.206 USD/ounce, tăng đến 20,7 USD/ounce so với chốt giá tuần trước.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,8% lên 1.206,3 USD/ounce. Đây là mức giá đóng cửa cao nhất của vàng giao ngay trong vòng 3 tuần. Tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,5%, đảo ngược xu hướng giảm liên tục của 6 tuần trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục khởi sắc do đồng USD ghi nhận giảm trong 2 phiên liên tiếp sau khi Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích gay gắt về chính sách tiền tệ của Fed.

Empty

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters mới đây, người đứng đầu Nhà Trắng cáo buộc thể chế tài chính này thất bại trong việc hậu thuẫn các chính sách của ông nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ. Động thái này của ông Trump được xem là khác thường khi tính độc lập của Fed lâu nay vẫn được xem là yếu tố quan trọng đối với sự ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 0,5%, còn dưới 95,2 điểm trong ngày hôm qua, sau khi Fed Jerome Powell nói sẽ giữ nguyên tiến độ tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell cho rằng, Fed tiếp tục duy trì kế hoạch tăng lãi suất đồng USD, nhưng không vội vã, và phù hợp với nền kinh tế Mỹ, qua đó ổn định tăng trưởng việc làm và giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.

Fed đã nâng dần lãi suất kể từ năm 2015 và các nhà hoạch định chính sách hiện đang lo ngại tình hình kinh tế quá mạnh, khiến lạm phát có thể vượt trên mục tiêu 2% mà Fed đề ra.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Empty

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, vàng vừa trải qua một tuần giá khá ổn định, không biến động nhiều như giá vàng thế giới Vì diễn biến thị trường vàng trong nước không tương đồng với giá thế giới nên biên độ chênh lệch giữa hai thị trường nội và ngoại khoảng 2,9 triệu trong tuần qua. Từ mức giá cao nhất phiên đầu tuần: 36,68 -36,78 triệu đồng/lượng, giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn