Cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để nắm được những cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay tại nhà nhanh, đơn giản và hiệu quả nhất bạn nhé.

Sử dụng đường nâu và dầu ô liu

Đường nâu mang lại hiệu quả rất tốt trong việc tẩy tế bào chết trong khi dầu ô liu sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm cho da.

Cách thực hiện: Trộn một lượng dầu ô liu và đường nâu bằng nhau, thoa đều hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay, mát xa da bằng hỗn hợp này trong khoảng năm phút sau đó rửa sạch bằng xà bông và nước.

Cách trị thâm đầu gối và khủy tay bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng cũng là một cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay vô cùng đơn giản và hiệu quả. Khi tiếp xúc với da, kem đánh răng sẽ đồng thời mang tới 2 công dụng chính là tẩy tế bào chết và làm da sáng hơn. Các thành phần trong kem đánh răng như sodium pyrophosphatekem, baking soda... có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, da chết, canxi thừa giúp da vùng khuỷu tay và đầu gối giảm thâm sạm, từ đó dần dần trắng hồng hơn.

Dưới đây là chi tiết cách làm giảm thâm đầu gối, khuỷu tay bằng kem đánh răng, chanh và muối.

  • Bước 1: Bạn cho kem đánh răng, muối trắng và nước cốt chanh vào một chiếc chén rồi khuấy đều.
  • Bước 2: Bạn dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau 2 - 3 lần vùng đầu gối, khuỷu tay cho sạch
  • Bước 3: Sau đó, bạn đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng bị thâm và đợi 10 phút sau thì rửa lại.

Kiên trì thực hiện theo cách này, vùng da đầu gối và khuỷu tay của bạn sẽ nhanh chóng hết thâm đấy.

Cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay bằng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu dễ tìm lại khá rẻ tiền. Nó có khá nhiều ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày và một trong số đó chính là việc làm trắng cùi chỏ, đầu gối hiệu quả.

photo-2-1633186309664291600746

Bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách dưới đây trước khi đi ngủ khoảng 15 phút. Kiên trì thực hiện trong một thời gian, bạn sẽ thấy kết quả đầy bất ngờ đấy.

  • Cách 1: Bạn hòa baking soda với một chút nước cho rồi thoa lên vết thâm. Sau đó hãy vệ sinh sạch vào sáng hôm sau.
  • Cách 2: Bạn cắt lấy một lát chanh rồi đổ baking soda lên miếng chanh và xoa nhẹ lên vùng da cùi chỏ hay đầu gối.Lưu ý: Không làm nếu vùng da bị trầy xước bạn nhé.

Sử dụng chanh

Chanh có đặc tính tẩy trắng tự nhiên và có tính axit, do đó có tác dụng làm sáng da, giúp loại bỏ thâm trên đầu gối và khuỷu tay. Sử dụng chanh hường xuyên sẽ giúp làn da sáng hơn rõ rệt trong vài tuần.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần vắt một ít nước chanh tươi và mát xa nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm ở khuỷu tay, đầu gối. Giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng khoai tây

Khoai tây rất giàu enzyme catecholase có thể làm nhạt tông màu da một cách tự nhiên. Sử dụng khoai tây hàng ngày sẽ làm mềm da và giúp bạn giảm thâm hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng khoai tây sống cho xay nhuyễn, vắt bớt bỏ phần nước rồi đắp bã lên phần da, để nguyên khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 1 lát khoai tây để mát xa nhẹ vùng da khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch. Đây là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link