3 công thức trị thâm mụn, làm sáng da từ vitamin E cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Nếu để ý sẽ thấy vitamin E xuất hiện hầu hết trong thành phần của các loại mỹ phẩm dưỡng da từ bình dân đến hi-end và trong cả thực phẩm chức năng.

Vitamin E có khả năng như chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, sản xuất collagen, tăng cường sản sinh tế bào mới, bảo vệ và duy trì độ căng bóng của da. Ngoài ra nó còn có thể trị thâm mụn hiệu quả bởi nó có vai trò kháng viêm rất tốt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, cải thiện tình trạng viêm da. Khi kết hợp vitamin E với một số nguyên liệu như sữa tươi, mật ong... để tăng hiệu quả chăm sóc da. 

Trị thâm mụn từ vitamin E nguyên chất

- Dùng 1 viên vitamin E nguyên chất, cắt một đầu ra rồi lấy tinh chất trong viên nang đó để thoa đều lên mặt (sau khi đã rửa mặt sạch sẽ). 

vitamine1

- Sau đó buổi sang tiến hành rửa mặt lại với nước ấm.

- Lưu ý là dùng liên tục nhiều tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ từ việc trị thâm mụn bằng vitamin E nguyên chất.

Trị thâm mụn bằng mặt nạ vitamin E mật ong

Trong mật ong có chứa thành phần chất chống oxy hóa và vitamin C giúp ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa.

- Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong cùng 2 viên vitamin E

- Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp đó lên mặt. 15 phút sau bạn rửa sạch mặt với nước. Hãy áp dụng công thức trị thâm mụn này đều đặn 2-3 lần/tuần.

vitamine2

Trị thâm mụn bằng mặt nạ vitamin E sữa tươi

Tác dụng của sữa tươi là loại bỏ bã nhờn và tế bào chết trên da, giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng, khi mix cùng vitamin E sẽ tạo ra những dưỡng chất tối ưu sẽ giúp cải thiện tình trạng thâm mụn. Cách làm cũng rất đơn giản.

vitamine3

Bạn chỉ cần trộn tinh chất vitamin E cùng sữa tươi, rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này và để yên khoảng 15 phút. Tiếp đó bạn rửa lại mặt bằng nước ấm là được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link