Hãy "nằm lòng" 4 cách trị thâm mụn tại nhà cực đơn giản lại rẻ bèo với các nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Để hết thâm mụn nhanh chóng, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản, dễ làm mà không cần mất tiền ra spa tốn kém.

Trị thâm mụn tại nhà bằng chanh

Loại quả giúp làm sáng da, giảm thâm nên dùng nước cốt chanh trị thâm mụn là cách được nhiều chị em dùng. Quả chanh chứa nhiều vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và các chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, làm sáng da, tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn.

Sau khi làm sạch vùng da bị mụn thâm, bạn dùng bông gòn thấm nước cốt chanh và bôi lên vùng bị thâm. Đợi khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm.  Lưu ý, nên thực hiện vào buổi tối không nên sử dụng vào ban ngày vì dễ làm da bắt nắng. 

Empty

Trị thâm mụn tại nhà bằng mật ong

Mật ong chứa hydrogen peroxide, là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp loại bỏ các hắc tố gây thâm sạm. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da.

Empty

Trị mụn thâm bằng mật ong và sữa chua

Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng bị thâm 3-4 lần trong ngày hoặc kết hợp thêm với sữa chua không đường, rồi thoa đều lên vùng da bị mụn. Để mặt nạ này tầm 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Trị thâm mụn bằng mật ong và nghệ

Nghệ có chứa hợp chất curcumin, vitamin E giúp tẩy tế bào chết và giảm thâm hữu hiệu. Kết hợp mật ong và nghệ sẽ tăng hiệu quả trị thâm mụn. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và một chút bột nghệ hoặc nước cốt nghệ xay, sau đó thoa lên vết thâm mụn, để yên 20 phút rồi rửa mặt.

Cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả bằng gừng

Trong củ gừng có chứa nhiều chất khoáng, các chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin  nhóm B, C, E. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng mụn thâm trên da.

Empty

Rửa sạch gừng tươi, thái lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vết mụn thâm. Hãy lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần.

Dùng nha đam trị thâm mụn tại nhà

Nha đam chứa nhiều vitamin tốt cho da như: Vitamin E giúp chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo làn da; vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành da nhanh chóng; vitamin B12, vitamin A nuôi dưỡng và làm sáng da.

Cách làm dod là lấy phần gel trong suốt bên trong lá nha đam rồi thoa lên vùng bị mụn thâm, rồi massage nhẹ nhàng khoảng để tinh chất thấm vào da rồi rửa mặt. 

Ngoài những cách làm nêu trên, bạn có thể trị thâm mụn bằng những nguyên liệu thiên nhiên khác như nghệ, cà chua, khoai tây,…

Điều cần thiết là bạn càn giữ gìn da thật sạch sẽ và thường xuyên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường để vùng da bị mụn thâm không bị tổn thương thêm. Hãy lưu ý thêm rằng cách trị mụn thâm tại nhà này cần kiên trì, đây đều là những cách vừa dễ vừa tiết kiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link