Cách trồng cà chua không cần hạt giống, cho ra quả sai trĩu

( PHUNUTODAY ) - Trồng cà chua theo phương pháp mới này vừa đơn giản, vừa giúp bạn rút ngắn bớt thời gian chờ đợi cà chua nảy mầm và sớm được thu hoạch những quả cà chua sạch chín đỏ.

Đối với những cách trồng cà chua truyền thống như trồng từ hạt, trồng từ cây con, thì quá trình cây cà chua sinh trưởng, phát triển đến lúc cho quả đều mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một cách trồng mới rất đơn giản, không tốn công sức, mà cây cà chua lại có thể phát triển nhanh chóng thành cây mới chỉ sau một tuần, đó là cách trồng từ chồi non. 

Cách trồng cà chua không cần hạt giống đơn giản ngay tại nhà

Chuẩn bị:

- Chậu trồng

- Đất

- Phân hữu cơ

- Cát mịn

- Cà chua: 1 trái (Nên chọn trái chín già, đỏ tươi, không bị dập hay hư hỏng)

Thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn 50% đất vườn thông thường với 30% phân hữu cơ và 20% cát mịn để làm đất ươm cà chua.

Empty

Bước 2: Thái trái cà chua thành 4 - 5 lát theo chiều ngang và có độ dày khoảng 0,5 cm.

Bước 3: Đặt từng lát cà chua vào chậu, bạn nên chú ý để khoảng cách các lát đều nhau như vậy cây mọc lên có chỗ phát triển và hút chất dinh dưỡng tốt hơn.

3_5583308

Bước 4: Tiếp theo, cho đất vào lấp những lát cà chua nhưng đừng chôn quá sâu. Sau đó, bạn tưới một lượng nước vừa đủ để làm ẩm đất.

Bước 5: Dùng một tấm nylon đã được đục vài lỗ nhỏ để bọc chậu lại nhằm tạo môi trường giống nhà kính giúp cây nhanh nảy mầm.

Bước 5: Bạn đặt chậu cây cà chua ở nơi thoáng mát, có bóng râm, tránh ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, các chị em không cần phải tưới nước hàng ngày, chỉ cần đảm bảo đất không quá khô là được.

Bước 6: Sau 15 ngày, cây đã nảy mầm và cao khoảng từ 10 - 15 cm. Lúc này, bạn hãy chọn ra 1 -2 cây phát triển khỏe mạnh nhất để tiếp tục trồng trong chậu và loại bỏ những cây còn lại. Nếu muốn giữ lại tất cả, bạn nên tách ra mỗi chậu tối đa 2 cây để đảm bảo chúng có thể phát triển tốt nhất.

4_8371854

Bước 7: Khoảng 1 tháng sau khi trồng, cây đã cao lên rất nhiều. Lúc này bạn nên cắm thêm thanh gỗ hoặc tre buộc vào thân cây để cây có thể leo lên.

Bước 8: Sau 3 - 4 tháng cây sẽ cho ra những quả cà chua đầu tiên. Nếu muốn cây cho ra nhiều quả hơn và đạt chất lượng, bạn nên bón thêm phân hữu cơ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây.

5_57485

Với cách trồng cà chua không cần hạt giống đơn giản ở trên, các chị em nội trợ sẽ chẳng cần phải mất nhiều công sức mà vẫn thu hoạch được những quả ngon và chất lượng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link