Mẹo thông minh giúp bạn mang cả ngôi nhà đi du lịch chỉ với 7kg hành lý xách tay

( PHUNUTODAY ) - Cách xếp đi du lịch dưới đây sẽ giúp bạn gái thỏa sức mang theo mọi hành lý khi đi du lịch nhưng cũng chỉ nặng 7kg hành lí xách tay

1. Lựa chọn quần áo phù hợp

Phần nặng và tốn nhiều diện tích nhất chính là quần áo. Lâu lâu đi chơi, ai cũng muốn mang những bộ áo quần đẹp nhất để làm mới bản thân, chụp ảnh kỉ niệm. Nhưng khi chỉ có 7kg hành lý, bạn nhất định cần lựa chọn đồ cần thiết nhất.

photo-1-1524988002720831747798

Quần áo trước tiên phải phù hợp với điểm đến. Hãy mix sẵn quần áo từ trước để xem bạn sẽ mang đồ thế nào. Ngoài ra, nên ưu tiên quần áo mỏng để không bị quá cân.

Cuối cùng, nếu mang quần áo dày, hãy tính đến phương pháp sử dụng dịch vụ giặt là để không phải đồ quá nhiều. Dù sao dịch vụ giặt là cũng rẻ hơn nhiều tiền phạt quá cân mà.

2. Xếp đồ

Cách gấp áo phông

Vuốt thẳng áo, gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 - 8cm rồi gập 2 mếp áo vào hướng bên trong khiến cho chiếc áo gọn chỉ bằng một nửa ban đầu.Xoay áo cho phần gấu hướng lên trên và bắt đầu cuộn áo thật chặt dần dần từ phía dưới lên. Cuối cùng, lật ngược mép gấu áo gấp ban đầu để giữ cho áo không bị xổ tung.

photo-1-15249880034751284608638

Cách gấp  áo khoác

Bạn nên gỡ mũ nếu có thể và kéo khóa lại. Gập các ống tay áo vào trong theo đường chéo. Gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 - 10cm, rồi làm tương tự như với áo phông để cuộn chặt áo.

ao-khoac

Cách gấp áo sơ mi

 Úp sấp áo xuống mặt bàn, gập 2 tay vào trong theo đường chéo, rồi gập đôi áo theo chiều ngang sao cho mép áo chạm vào phần vai. Gập đôi một lần nữa theo chiều ngang, rồi 2 bên áo vào theo chiều dọc và lật ngược lại để có chiếc áo gấp hoàn chỉnh.

somi

Khi xếp quần áo, hãy xếp những món đồ lớn ở dưới rồi xếp chèn đồ mỏng, nhỏ như sơmi, áo phông lên trên. Đồ lót, tất nên xếp riêng. Nếu mang theo giày, hãy gói chúng thật kĩ đến tranh dây bẩn ra quần áo.

Cách gấp quần dài

Bạn gấp chéo một gấp quần tạo thành góc 90 độ như hướng dẫn rồi gấp bớt phần mông quần cho bằng phẳng. Tiếp đó chỉ cần cuộn quần từ trên xuống dưới, cuối cùng, khi đã cuộn xong, bạn lộn phần gấu quần thừa ra để bọc lấy chiếc quần.

photo-2-1524988003477254648236

Cách gấp  quần chip

Bạn cuốn từ cạp quần đến khi còn cách đũng quần khoảng 4 dến 5cm thì lật ngược quần lại, gập gọn để quần chỉ bằng 1/3 chiều dài ban đầu, tiếp đó gấp phần đũng quần lên rồi lấy ngón tay lộn ngược lại để cố định quần.

quan-chip

Đối với tất

Bạn bắt đầu cuộn tròn từng chiếc tất từ phần ngón chân trở lên. Cuối cùng, gấp lật ngược phần cổ để giữ cho tất không bị bung ra.Với với áo khoác: bạn nên gỡ mũ nếu có thể và kéo khóa lại. Gập các ống tay áo vào trong theo đường chéo. Gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 - 10cm, rồi làm tương tự như với áo phông để cuộn chặt áo.

gap-tat

3. Mỹ phẩm

 Mang đồ dùng phòng tắm nhiều tác dụng: Hãy mang 1 lọ dầu gội kết hợp với xả thay vì cồng kềnh 2 chai riêng biệt. Cũng đừng quên rằng kem dưỡng ẩm da mặt cũng có thể sử dụng thay cho kem chống nắng trong nhiều hoàn cảnh. Trên thực tế, nên mang theo các gói dầu gội, xả, sữa tắm đóng trong nylon thay vì lọ nhựa.

photo-3-15249880034791038054720

 Dùng ống hút hoặc hộp đựng kính áp tròng cũ đã vệ sinh sạch sẽ để đựng các sản phẩm chăm sóc da nếu đi du lịch ít ngày. Ngoài ra chị em có thể biến hộp đựng kính thành một nơi chứa mỹ phẩmvừa gọn gàng, vừa tiết kiệm diện tích.

Phụ kiện khác

Đối với dây cáp sạc, tai nghe, bạn có thể dùng hộp mắt kính nếu không có các túi đựng chuyên dụng. Cuộn dây sạc và tai nghe quanh hộp hoặc ví tiền giúp chúng không bị rối.

Bạn có thể dùng mũ tắm bọc giày để tránh giày làm bẩn đồ dùng xung quanh. Để áo ngực không bị bẹp, hãy đặt tất bên trong quả áo.

Mẹo vặt du lịch cần nhớ

- Giảm một nửa số quần áo và tăng gấp đôi số tiền.

- Đừng nên đóng gói đồ đạc vội vàng vào va li ở những phút cuối trước khi lên đường. Nên quyết định đóng đồ trước khi khởi hành khoảng 1 tuần để có thời gian cân nhắc, suy nghĩ, và nghỉ ngơi thay vì cuống quít trước khi lên đường.

- Nếu không vì công việc, tốt nhất bạn không nên mang theo quá nhiều đồ công nghệ laptop, máy tính bảng, máy ảnh DSLR,… Tất cả các thiết bị công nghệ này có thể được thay thế bằng chiếc smartphone nhỏ gọn, tiện lợi.

Bên cạnh cách xếp đồ đi du lịch này, bạn có thể tham khảo thêm bí quyết sắp xếp hành lý trong 10 phút hay cách làm sao để sắp xếp hành lý một cách tốt nhất nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link