Cách trồng rau muống trong thùng xốp đơn giản, chỉ cần ít ngày là có rau sạch để ăn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự trồng được rau muống tại nhà dễ dàng, chi phí rẻ với các bước sau đây.

Rau muống là một loại rau ăn lá và là thực vật nhiệt đới nên kỹ thuật trồng cây đơn giản. Công dụng của rau muống là chữa bệnh đái tháo đường, đắp vết loét do bệnh zona.

Ngoài ra cũng là loại rau mà chế biến được nhiều món ăn cho bữa cơm gia đình.

Các dụng cụ trồng rau muống trong thùng xốp bao gồm:

- Hạt giống rau muống.

- Đất dinh dưỡng là loại đất nhiều bùn hay đất thịt ngoài ra bạn có thể mua đất dinh dưỡng này ở ngoài cửa hàng .

- Thùng xốp có đục lỗ phía dưới đáy để thoát nước.

- Xơ dừa ủ đã xử lý vi sinh.

Cách trồng rau muống

untitled-2-1526465202-375-width640height480_schema_article

Bước 1

Ngâm, ủ hạt giống

Bạn tiến hành ngâm hạt giống rau muống trong nước ấm từ 3-6 tiếng, pha nước theo tỷ lệ 2 phần nước sôi + 3 phần nước. Sau đó lấy hạt ra ủ với khăn ẩm trong thời gian 6-8 tiếng.

Bước 2

Gieo hạt

Bạn kiểm tra thấy hạt giống đã nứt thì bạn đem trồng.

Đổ đất dinh dưỡng đã chuẩn bị vào trong thùng xốp sau đó bỏ thêm xơ dừa ủ đã xử lý vi sinh trộn đều, lưu ý tỷ lệ trộn sẽ là 2 kg xơ dừa + 2kg đất dinh dưỡng.

Để tạo độ ẩm cho đất thì bạn rưới thêm chút nước sau đó san bằng mặt đất và rạch thành từng đường thẳng với độ sâu khoảng 0.5cm.

Rải hạt rau muống xuống và lấp một lớp đất mỏng lên trên.

Khi tưới nước thì nên sử dụng bình phun sương, tưới 1 ngày 2 lần sáng chiều.

Bước 3

Chăm sóc rau

Khi rau đã lên có từ 4 - 5 lá thì bạn nên tỉa bớt cây con để ăn, chỉ nên để lại khoảng cách giữa các hàng và các cây từ 10 -15 cm và đem thùng rau ra chỗ có nhiều ánh nắng hơn.

Các bạn nhớ thường xuyên tưới nước cho rau nhất là vào mùa khô, không cần phải bón phân thường xuyên mà chỉ cần bổ sung phân đạm, lân và urê để giúp rau muống phát triển tốt.

Bước 4

Thu hoạch rau muống

Chỉ trong thời gian khoảng 4-6 tuần nếu được chăm sóc tốt thì rau muống của bạn đã cao khoảng 35-40 cm và bạn đã có thể thu hoạch nó. Khi thu hoạch nên cắt ngang gốc 3cm sau đó bón phân bổ sung khoảng 20 - 25 ngày sau là thu hoạch lần 2.

nhung-moi-nguy-hiem-cua-rau-muong-it-nguoi-de-y 1

Ngoài ra bạn có thể trồng rau muống trong thùng xốp bằng cành râm, với cách này bạn cũng chuẩn bị thùng xốp và đất như trồng rau muống hạt nhưng có điều không cần hạt giống mà thay vào đó là phần thân rau muống già, cứng dài khoảng 20 cm.

Sau khi lên luống thì bạn cắm thân rau xuống đất, lấp đất sâu 3 - 4 đốt, các cây cách nhau khoảng 10 cm. Sau khi trồng rau xong thì đưa thùng rau vào chỗ râm mát, che nắng và tưới nước thường xuyên, rau của bạn sẽ nhanh chóng bén rễ và phát triển.

Như vậy, với cách trồng rau muống hạt trong thùng xốp, các bạn chỉ cần trồng khoảng 2 – 3 thùng xốp là sẽ đảm bảo có rau muống ăn đổi bữa trong tuần. Điểm lưu ý về cách trồng rau muống hạt đó là vấn đề nước tưới và thời tiết. Rau muống là cây bán thủy sinh nên cần tưới nhiều nước.

Cây rau muống cũng là cây ưa nắng với nhiệt độ phù hợp để phát triển là 25 – 30 độ C nên các bạn hãy trồng rau muống vào mùa hè cây sẽ lớn nhanh hơn so với mùa đông.

Chúc các bạn tự trồng rau muống hạt tại nhà thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link