Cám cảnh 3 sinh viên miền Trung chạy Grab: Bão lũ cuốn trôi tất cả, gia đình phải đi vay gạo ăn

10:50, Thứ ba 27/10/2020

( PHUNUTODAY ) - " Mẹ bạn báo rằng ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được", chủ nhân bài viết chia sẻ.

Miền Trung trong và sau cơn lũ đã chịu nhiều tổn thất nặng nề về người, lẫn tài sản. Cuộc sống bà con nơi rốn lũ vẫn đang từng ngày chật vật, bộn bề những nỗi lo toan và nước mắt những ngày qua đã cạn, khi chứng kiến những cảnh tượng hoang tàn của gia đình mình trong cơn đại hồng thủy.

Ảnh hưởng mưa lũ không chỉ là khốn khó với người dân sống trực tiếp tại thôn quê, mà nagy cả những cô cậu sinh viên cũng rơi vào cảnh cơ cực chẳng kém.

Và, mới đây, một câu chuyện về những sinh viên miền Trung phải đối mặt với nỗi đau quê nhà bị thiệt hại do bão lũ, được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã khiến bao người xót xa.

Theo tài khoản Văn Cao Nguyễn- chủ nhân bài viết chia sẻ, 3 sinh viên này cùng quê miền Trung, học cùng một lớp với mình. Trước đó, anh chẳng để ý lắm đến 3 bạn này. Tuy nhiên, đến cuối tiết học đã thấy họ khoác lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ, rồi một người trong số đó bật khóc, khiến anh tò mò.Nguyên văn bài đăng như sau:

"Hôm nay, như mọi ngày mình đến lớp học tiết 12-14. Thì có để ý 3 bạn này ngồi góc cuối của lớp, có bàn tán gì đó nhưng có vẻ không khí khá buồn. Mình cũng chẳng quan tâm lắm cho đến cuối giờ khoảng 8h40, cả 3 đều khoác lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ, nhưng điều làm mình tò mò nhất là có 1 trong 3 bạn đã khóc như một đứa trẻ sau khi nghe điện thoại.

mien_trung

Mình có đi theo và hỏi thăm mới biết rằng quê bạn ấy ở miền Trung nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 8. Mẹ bạn báo rằng ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được. Nên bạn phải cố gắng làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và gửi về quê phụ giúp phần nào cho gia đình...

3 bạn sinh viên khóc nức nở khi nhận được tin báo từ quê nhà (Ảnh: Cao Văn Nguyễn)

3 bạn sinh viên khóc nức nở khi nhận được tin báo từ quê nhà (Ảnh: Cao Văn Nguyễn)

Mình thật sự khâm phục bạn ấy, những giọt nước mắt của một người con trai đã rơi xuống, chứa trong những giọt lệ ấy là tình thương gia đình là trách nhiệm của một đứa con trai là sự bất lực trước cơn giận của mẹ thiên nhiên.

Đâu đó quanh ta vẫn còn có những người như vậy, tuy còn trên ghế nhà trường nhưng họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần bạn bè cùng trang lứa. Và mình luôn tôn trọng và nể phục các bạn."

Miền Trung liên tiếp hứng chịu những trận lũ lớn gây thiệt hại về người và tài sản (Ảnh: Vnxpress)

Miền Trung liên tiếp hứng chịu những trận lũ lớn gây thiệt hại về người và tài sản (Ảnh: Vnxpress)

Qủa thật, chỉ những ai ở trong hoàn cảnh như của 3 bạn sinh viên trên mới hiểu thấu được nỗi lo lắng khi nghĩ về quê nhà, người thân. Chắc chắn rằng, không chỉ những nhân vật trên mà còn rất nhiều những người con miền Trung khác đang làm việc trong và ngoài nước vẫn luôn đau đau, bất an và mang trong mình gánh nặng khi chứng kiến nơi chôn rau cắt rốn liên tiếp hứng chịu bão dông.

Bài viết trên đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ của cư dân mạng. Tât cả đều cầu mong miền Trung thân thương sớm ngày bình yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc