Cắm cúc họa mi chỉ cần thêm thứ này vào nước: Hoa cả tuần vẫn tươi rói, đẹp nao lòng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết cách cắm hoa cúc họa mi đẹp mà tươi lâu chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Cách cắm hoa sao đẹp và tươi lâu

Nguyên liệu

1 bó cúc họa mi

Bình hoa

Nước

Kéo

Aspirin ( có thể mua ở hiệu thuốc)

Cách cắm hoa cúc họa mi đơn giản, tươi lâu

cuc

Bước 1

Khi chọn hoa cúc họa mi các chị em nên chọn cành có cả hoa và nụ để chơi hoa được lâu. Khi mua, cần chọn hoa tươi, ít lá héo, cành hoa không bị dập nát.

Sau khi mua về nên cho hoa vào xô đổ đầy nước khoảng 3 - 4 tiếng để hoa hút nước mát trở lại.

Bước 2

Hoa mọc thành từng nhánh từ gốc, nên khi cắm nên tỉ mỉ tách từng nhánh nhỏ dưới gốc để riêng, phần cành to để riêng. Tỉa sạch lá bên dưới để khi cắm lá không bị ngập nước, như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn, không có mùi. Bên cạnh đó, khi tỉa riêng những cành hoa nhỏ dưới gốc bạn vừa có thể tận dụng cắm bình nhỏ cũng rất hợp lý.

Bước 3

Dùng kéo cắt phần gốc hoa một góc 45 độ và trong môi trường nước để đảm bảo nước đến hoa nhanh nhất, không có bọt khí lọt vào.

Bước 4

Cho 1 viên aspirin vào nước cắm hoa, nó có tác dụng ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn. Hàng ngày, mỗi lần thay nước, bạn hãy cho thêm một viên aspirin nhỏ vào.

Bước 5

Cắm hoa vào bình ngay sau khi cắt cành.

hoa-cuc-hoa-mi

Bước 6

Chỉ nên nhúng vào nước khoảng 3cm, vì cúc thấm hút nước qua thân cây và sẽ bị thối nếu bị ngập nước. Nên nước thấp sẽ giúp vấn đề này không xảy ra, giúp cây tươi lâu hơn.

Các lưu ý để giữ hoa cúc tươi lâu hơn

Để hoa cúc họa mi trong nhiệt độ khoảng 18 - 25 độ. Nên tránh những nơi có nhiệt độ cao, hoặc tiếp xúc với đồ dùng có nhiệt độ cao như tivi, quạt sưởi, trên tủ lạnh,...

Tránh để hoa cúc gần trái cây hoặc rau đã chín, vì khí ethylene thoát ra trong quá trình chín của rau, củ, quả làm hoa nhanh héo hơn.

Xúc sạch và thay nước trong bể 2 lần / ngày, điều này sẽ hạn chế cây bị thối và loại bỏ được môi trường sống của vi khuẩn.

Nếu phần gốc của thân cây trở nên xơ xác hoặc bị héo, hãy cắt tỉa phần gốc một chút để cải thiện khả năng hút nước.

Các mẹo để giữ hoa cúc tươi lâu hơn

Sử dụng keo xịt tóc

Không chỉ giúp tóc bạn giữ nếp, keo xịt tóc còn có thể giúp hoa cúc họa mi của bạn tươi lâu hơn. Hãy đứng ra 1 khoảng nhất định, rồi dùng keo xịt tóc xịt thật nhanh mặt dưới của cách hoa là được.

Dùng đường và nước cốt chanh

Thay vì ngâm cúc trong nước trắng, bạn nên cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, 1/4 muỗng xà phòng rửa bát. Đường và nước cốt chanh giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa, trong khi xà phòng rửa bát có nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn phát triển trong nước.

Giấm trắng

Sử dụng 1 thìa giấm trắng vào chậu khoảng một phút trước khi cho hoa vào bình. Giấm trắng và nước đóng vai trò như chất xúc tác giúp hoa không bị héo sau ba ngày.

Cách chọn bình cắm hoa cúc họa mi

Đối với cúc họa mi thì các chị em có thể chọn bình thủy tinh hay bình gốm sứ đều được. Các loại bình trơn và ít họa tiết sẽ giúp hoa nổi bật tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu muốn sáng tạo thì các chị em hãy thử với giỏ cói hoặc xô nhôm nhé!

Họa mi là dạng hoa cúc dại, nên lựa chọn những bình hoa đơn giản, mộc mạc sẽ tạo cảm giác gần gũi. Tuy nhiên khi đặt cúc họa mi vào những chiếc bình sang trọng thì vẫn đẹp theo 1 cách riêng.

Cắm cúc họa mi với lọ thủy tinh

Một chiếc bình thủy tinh trơn rất hợp với những bông cúc họa mi trắng muốt, bạn có thể chọn bình thủy tinh màu nào và kiểu nào cũng được. Đây sẽ là kiểu cắm hoa phù hợp với không gian nhẹ nhàng hoặc sang trọng.

Cắm cúc họa mi với bình gốm

Bình gốm luôn là một lựa chọn tuyệt vời khi cắm cúc hoa mi. Thay vì những kiểu bình gốm sứ được phủ lớp bóng thì kiểu bình thô mộc lại có phần hợp với loài hoa này hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link