Căn bệnh "khó nói" đang âm thầm tấn công sức khỏe giới văn phòng, cần phòng tránh ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Người làm việc trong các văn phòng hiện nay đều đứng trước những nguy cơ cao về sức khỏe, đặc biệt có những căn bệnh "tấn công" bạn rất bất ngờ. Hãy tham khảo để phòng tránh ngay trước khi quá muộn

Bệnh táo bón đang đe dọa tới 90% dân văn phòng

Tại sao nhân viên văn phòng dễ bị táo bón? Cuối cùng thì một nghiên cứu mới cũng đã đưa ra những thông điệp quan trọng về nguyên nhân, và đây là căn bệnh thực sự liên quan đến bữa ăn sáng mà nhiều người không hề để ý.

diem-mat-nhung-benh-dan-van-phong-thuong-mac-hinh-1_15128515

Tại sao dân văn phòng lại có tỉ lệ mắc bệnh táo bón cao, kết quả nghiên cứu cho thấy có sự liên quan chặt chẽ đến việc ăn sáng của họ.

Nghiên cứu trên đã đặt câu hỏi khảo sát gửi tới 1.311 nhân viên văn phòng hơn 25 tuổi tại Trung Quốc, những triệu chứng được hỏi dựa vào tần suất đi đại tiện 4 ngày/lần, phải dùng sức khi đại tiện, đại tiện ra phân khô, vón cục, cứng, các cảm xúc tâm lý diễn ra trong tuần.

1-1537857755269781824822

Kết quả khảo sát cho thấy rằng, có hơn 5% nhân viên văn phòng bị táo bón thường có tâm trạng cáu kỉnh, khó chịu khi làm việc. Nhóm người này có một bữa sáng thiếu chất xơ, chủ yếu là bánh mì, bánh trứng, đồ ăn tinh bột.

Có tới hơn 5% nhân viên văn phòng bị táo bón nặng, trong số đó có tới hơn 33,3% có xu hướng trầm cảm, tỉ lệ này ở người không bị táo bón là 17,6%. Có tới 25,6% người bị táo bón ở mức nặng hơn thì có mức độ buồn bã tăng, cảm xúc mệt mỏi, nặng nề.

Thực phẩm 'vàng' giúp trị táo bón

20170626_095707_118666_cac-loai-thuc-tri-t.max-1800x1800

Bắp cải

Bắp cải là thực phẩm giúp loại bỏ các độc tố từ đường tiêu hóa để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn. Bạn nên bổ sung chúng trong chế độ ăn hàng ngày để trị táo bón hiệu quả. Thậm chí bạn có thể làm dưa bắp cải sẽ giúp duy trì một đường ruột khỏe mạnh.

Nước chanh ấm pha muối

Mỗi sáng khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha chút muối, nước chanh hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời muối sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào ly nước ấm và bỏ thêm vài hạt muối, sau đó uống ngay khi vừa ngủ dậy để giúp ngăn ngừa chứng táo bón.

Bánh mỳ ngũ cốc

Bạn nên sử dụng các loại bánh mỳ ngũ cốc nguyên cám thay vì bánh mì thông thường vì chúng nguyên cám có rất ít chất béo nhưng giàu chất xơ và carbohydrate phức hợp giúp làm giảm chứng táo bón.

Chuối

Chuối cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh táo bón.

Táo

Táo là loại trái cây luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ.

Nhiều phụ nữ mang thai không muốn tăng cân quá nhiều và táo là thực đơn lý tưởng hàng ngày. Táo làm mẹ bầu không tăng cân quá nhanh nhưng nó lại giúp ích cho sự phát triển của thai nhi. Loại trái cây này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là căn bệnh táo bón hoặc tiêu chảy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn