Căn bệnh Chí Phèo lại được mùa phát tác!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động phản cảm của hai người phụ nữ lớn tuổi chắn ngang đoàn diễu binh để chụp ảnh trong ngày Quốc khánh 2/9 bị nhiều người lên án dữ dội.

Hành động phản cảm của hai người phụ nữ lớn tuổi chắn ngang đoàn diễu binh để chụp ảnh trong ngày Quốc khánh 2/9 bị nhiều người lên án dữ dội, bằng những lời miệt thị, xúc phạm nghiêm trọng…

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9 đã đi qua, để lại nhiều hình ảnh đẹp, ấn tượng, gây xúc động mạnh với người chứng kiến. Thế nhưng, khi đoàn diễu binh đi qua tuyến phố Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, hành động phản cảm của hai người phụ nữ lớn tuổi đã “vô tình” phá vỡ không khí trang nghiêm, hùng tráng ấy.

Họ mặc rất đẹp (áo dài và váy gấm) và chẳng có gì sai trái khi họ muốn lưu giữ hình ảnh đẹp của mình hoặc của đoàn diễu binh trong ngày trọng đại nếu họ không tham lam đứng ra giữa đường để chụp ảnh với các khối diễu binh. Họ vô tư lặp lại hành động vô ý thức đó nhiều lần, lờ đi ánh mắt dõi theo của những đứa trẻ con ngồi im hoặc đứng nép trên hè phố, lờ đi thái độ không hài lòng (nhưng không dám can ngăn) của người lớn.


2 phụ nữ chắn đoàn diễu binh chụp ảnh. Ảnh cắt ra từ clip.

Với sự giúp sức của cư dân mạng, hình ảnh xấu xí này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thay vì chỉ rõ điểm sai, ảnh hưởng tiêu cực hoặc đưa ra lời khuyên, góp ý với mục đích cảnh báo, thay đổi cách nghĩ, cách hành xử cho một bộ phận không nhỏ những người có niềm đam mê “chụp mình” mọi lúc mọi nơi; nhiều người trẻ lại dành những lời miệt thị, xúc phạm nghiêm trọng cho hai người phụ nữ đáng tuổi bà, tuổi mẹ mình.

Chen lẫn giữa những lời lẽ hết sức nặng nề là đủ các mỹ-từ-để chửi, đủ thứ tội, đủ kiểu so sánh với bệnh thần kinh, động vật, chất thải… Theo thời gian, bệnh Chí Phèo (hay cách gọi khác: bệnh chửi) càng trở nên trầm trọng, không ngừng nới rộng phạm vi lây lan. Thỉnh thoảng, chửi còn trở thành cuộc thi và ai chửi nhanh nhất, chửi ngoa nhất, khiến người bị chửi không ngóc đầu lên được sẽ trở thành người chiến thắng.

Lời nói như bát nước hắt đi, nhưng hậu quả của nó để lại mới nặng nề. Người ngoài cứ việc nhìn và chửi cho sướng mồm, hả dạ nhưng đâu nghĩ đến người bị xúc phạm sẽ bị tổn thương tâm lý như thế nào (dù hành động của họ có sai trái đi chăng nữa). Họ phạm tội, sẽ bị pháp luật xử lý. Họ sai, sẽ bị nhắc nhở. Không ai mượn tất cả mọi người cùng xúm vào dùng lời lẽ cay độc để sỉ nhục người khác, có làm cho mọi việc tốt đẹp lên?

Miệng lưỡi thế gian luôn cay nghiệt, độc địa. Song không ai trong số chúng ta có thể thấu hiểu được mức độ cay độc của nó nếu chưa từng sống trong hoàn cảnh đó. Hả hê, sung sướng tìm được “sâu” trong “lá” chẳng là gì, bị người khác tìm ra sơ hở, sai lầm của bản thân mới đáng sợ. Bởi chẳng ai nắm tay được từ sáng đến tối, chẳng ai tránh được sai lầm cả đời…

Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Chốt tăng lương tối thiểu năm 2016, cao nhất 3,5tr đồng/ tháng
Chốt tăng lương tối thiểu năm 2016, cao nhất 3,5tr đồng/ tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (3/9), Hội đồng tiền lương Quốc gia đã chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2016 là 12,4% so với năm 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn