Căn bệnh ung thư quái ác đã lấy đi bao nhiêu tài năng của showbiz Việt?

( PHUNUTODAY ) - Sự ra đi vì ung thư của những nghệ sĩ Việt tài năng đã để lại bao nỗi xót thương, tiếc nuối trong lòng khán giả.

NSƯT Thanh Hoàng

thanh-hoang-1

Căn bệnh ung thư vòm họng quái ác mới đây vừa lấy đi mạng sống của chả đẻ vở diễn “Dạ Cổ Hoài Lang” - nghệ sĩ Thanh Hoàng . Ông là một niềm tự hào của sân khấu cải lương Việt Nam. Sự ra đi của ông để lại tiếc nuối lớn cho giới nghệ sĩ và làm khán giả ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, trong giới nghệ sĩ thì đó không phải là những trường hợp hiếm hoi. Khán giả Việt đã không ít lần rớt nước mắt xót thương những ca nghệ sĩ phải giã từ cõi đời bởi những căn bệnh ung thư quái ác.

Nghệ sĩ Duy Thanh

1_51868

Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Năm 2016, ông lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Ung Bướu do xuất hiện nhiều hạch ở cổ. Sau gần 5 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, nghệ sĩ Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h38 tối 14/4/2017, hưởng thọ 60 tuổi.

Diễn viên Tuấn Dương

nhung-nghe-si-chet-vi-ung-thu-1

Diễn viênTuấn Dương là một nghệ sĩ hài cũng không thoát khỏi định mệnh và căn bệnh ung thư vòm họng quái ác. Ông cũng đã từ giã cõi đời 5 năm trước bởi vì căn bệnh này. Ông nổi tiếng qua vai diễn Xuân Tóc Đỏ được xây dựng từ tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng vang bóng một thời. Ngoài ra, Tuấn Dương còn là người lồng tiếng rất giỏi. Ông thường đảm nhận công việc lồng tiếng cho các phim nước ngoài hoặc phim do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

NSƯT Hán Văn Tình

han-van-tinh

Diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh qua đời tại nhà riêng vào 11h20 ngày 4.9.2016 sau thời gian hôn mê sâu, hưởng dương 59 tuổi.

NSƯT Hán Văn Tình phát hiện mắc bệnh ung thư màng phổi vào đầu năm 2015. Sau khi chữa trị một thời gian, sức khỏe nghệ sĩ đã có tiến triển tốt. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, sức khỏe của anh có những diễn biến xấu, thậm chí phải ngừng xạ trị vì quá yếu.

Trước khi nhập viện cấp cứu hôm 1.9, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã không ngủ được 10 ngày. Tối 1.9, NSƯT Hán Văn Tình rơi vào hôn mê sâu. Sáng 2.9, ông có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi được các bác sĩ cấp cứu, tim ông đã đập trở lại. Tuy vậy, bác sĩ trực tiếp điều trị cũng nhận định khả năng nam nghệ sĩ khó qua khỏi.

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Tam Nông - Phú Thọ, nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình "Đất và người". Ông là một nghệ sĩ tuồng và từng là Trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam, trước khi chính thức nghỉ hưu vào đầu năm 2016.

Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập

tran lap_ZXFJ

Đầu năm nay, người hâm mộ ban nhạc Bức Tường bàng hoàng trước sự ra đi của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập. Sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư đại trực tràng, thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 ngày 17.3 tại nhà riêng ở Hà Nội ở tuổi 42.

Trần Lập là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh sáng tác rất nhiều ca khúc mang tinh thần rock, truyền cảm hứng như “Tâm hồn của đá”, “Bông hồng thủy tinh”, “Đường đến đỉnh vinh quang”, “Mắt đen”… Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album, 2 đĩa đơn và hàng chục show ca nhạc.

Trong đêm nhạc riêng dành cho anh khi đang bị bệnh, Trần Lập vẫn đứng trên sân khấu và hát những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của anh. Giữa hàng nghìn khán giả tại Triển lãm Giảng Võ, anh và người bạn đời của anh đã rơi nước mắt. Đó là sân khấu cuối cùng trong cuộc đời Trần Lập.

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

wanbi1

Chàng ca sĩ có nụ cười thân thiện đang ở thời kỳ rực rỡ nhất của sự nghiệp thì phát hiện mình bị bệnh 'triệu người mắc một' - ung thư tuyến yên. Giữa năm 2009, khi cha anh qua đời cũng là lúc anh thấy thị giác của mình ngày càng kém đi. Wanbi Tuấn Anh đã âm thầm đi khám ở rất nhiều bệnh viện và được bác sĩ chuẩn đoán có khối u ở tuyến yên trong não, làm ảnh hưởng đến thị lực.

Theo lời khuyên của bác sĩ, anh đã phẫu thuật. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì bệnh lại tái phát. Và anh gần như suy sụp khi biết mình có khối u thuộc dạng hiếm trên thế giới.

Từ lúc phát hiện ra bệnh, Wanbi Tuấn Anh và người quản lý giấu kín, thậm chí không cho mẹ anh biết. Nhưng khi bệnh nặng, anh không thể giấu mãi người thân. Gia đình đã gom tiền đưa anh sang Singapore để chữa trị. May mắn là sau đó, thị lực ổn định và anh có thể trở lại sân khấu, tiếp tục với đam mê âm nhạc.

Suốt một năm trời, anh phải để kiểu tóc che một mắt mỗi lần lên sân khấu. Nhiều khán giả đã tỏ ra khó chịu với hình ảnh này, thậm chí có người còn bình luận cay nghiệt. Anh không trách họ, bởi họ không biết về bệnh tình của anh.

Siêu mẫu Duy Nhân

10665054_862793750397709_275065565514450228_n

Ra đi ở tuổi 29 khi cuộc sống hôn nhân mới chớm nở và sự nghiệp đang rộng mở, người mẫu, diễn viên Duy Nhân để lại sự tiếc thương cho gia đình, đồng nghiệp và khán giả. Anh trút hơi thở cuối cùng vào 0h30 ngày 7.5 sau 6 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Duy Nhân phát hiện ra bệnh khi có những biểu hiện như bị sốt, sức khỏe suy yếu. Thời điểm đó, anh đang tham gia phim "Đoạn đường vắng" của đạo diễn Nhất Trung. Vì nghĩ chỉ là bệnh thông thường nên Duy Nhân vẫn cố gắng hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Tuy nhiên, trên trường quay phim "Màn đêm không tối", anh bị ngất xỉu và phải vào viện cấp cứu. Các bác sĩ chuẩn đoán anh mắc ung thư vòm họng, nhưng sau đó đã xác định anh bị ung thư máu - căn bệnh có khả năng chữa khỏi rất thấp. Cuộc sống của anh bắt đầu chuỗi ngày đau đớn về tinh thần và thể xác từ đó.

Duy Nhân sinh năm 1986, từng đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh 2009. Anh vừa hoạt động thời trang vừa lấn sân điện ảnh với các phim "Vó ngựa trời Nam", "Hồ sơ đen", "Cô nàng bất đắc dĩ", "Siêu mẫu xì trum", "Trò chơi hôn nhân", "Tại tui", "Đi qua mùa gió", "Thám tử Hên Ry"... Trên màn ảnh, anh thường đóng vai ác, dữ dằn nhưng ngoài đời, Duy Nhân lại sống giản dị, chân thành. Đồng nghiệp đều yêu mến anh ở tính cách hiền lành, không bon chen.

Nghệ sĩ Văn Hiệp

500453

Nghệ sĩ Văn Hiệp sau 40 năm cống hiến cho nghệ thuật đã nói lời chia tay với trần thế. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, vào tháng 4/2013, người nghệ sĩ giản dị đã ra đi khi đã không còn sức chiến đấu với căn bệnhung thư phổi quái ác. Ông là cái tên gạo cội của làng hài Việt, đặc biệt là ở phía Bắc. Xót xa một điều, dù dành cả đời cống hiến cho nghệ thuật như thế nhưng nghệ sĩ này đến những ngày cuối đời vẫn không thoát khỏi cảnh thiếu thốn, khó nghèo. Ông vẫn giản dị như cái cách người ta gọi ông qua vai diễn nổi tiếng nhất: Bác trưởng thôn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link