Phụ nữ 40 hãy trân trọng 8 điều này để cuộc đời thôi mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - 40 năm, một thời gian khá dài để tôi có thể nhận ra những điều này trong đời. Bạn hãy nhớ kĩ nhé, nó sẽ giúp bạn sống an nhiên, hạnh phúc hơn.

Bản thân thật sự rất nhỏ bé, đừng bắt mình phải sống cho cả thế gian

Có những chuyện vốn dĩ không cần phải để tâm nhiều. Vì bản thân mình vốn đã chịu mệt chịu khổ rồi, hà cớ gì phải để chuyện thế gian đặt trong lòng thêm. Đời người tính ra sẽ vô vàn chuyện khiến ta không vừa lòng, nhưng nhìn hay để ý lại là chuyện của ta.

Đôi khi chỉ là bạn cứ nên đi thẳng, đừng ngó nhìn, đừng để ý, nhất định sẽ không phiền lòng. Quan trọng là mình đã nỗ lực, không hổ thẹn, không xấu hổ, vui vẻ chấp nhận là được.

Đời người quá ngắn để so đo tính toán những điều không đáng

Chuyện không hiểu được thì cũng không cần phải hiểu. Lời khó nghe thì cũng không cần phải nhớ phải nghĩ. Chuyện không thay đổi được thì chấp nhận hoặc làm lơ. Những gì không vui cứ gom hết vào một chỗ im lìm. Cuộc đời quá ngắn để cứ phải để tâm tính toán chuyện nhỏ nhặt. Sống cần niềm vui, sống cần hy vọng, sống cần cả bình yên.

Bản thân và giá trị của bạn là quan trọng nhất

Trước khi làm gì, con gái hãy suy nghĩ kỹ 3 điều: Điều này mang lại cho tôi hay- dở thế nào? Tôi có chắc chắn muốn làm việc đó không? Điều 1 bạn chấp nhận được, điều 2 giải quyết được thì chỉ còn điều 3 là chính bạn. Mọi lời khen chê khi đó chỉ có tính chất tham khảo.

Hãy vứt đi những hình tượng, những khuôn mẫu, những tấm gương, phẩm chất truyền thống… vào một ngăn tủ, thi thoảng bỏ ra tham khảo để tự điều chỉnh không làm tổn thương những giá trị xung quanh; nhưng không lấy kim chỉ nam, đường bạn bạn đi.

Người ta thích màu hồng, bạn mặc màu xanh, chẳng sao! Chỉ cần biết một điều bạn không phạm luật và tôn trọng những nguyên tắc cộng đồng cơ bản là được.

Cuộc sống sẽ không vì vài câu oán trách của mình mà đổi thay, cũng không vì ai mà thay đổi lộ trình

Cuộc sống mỗi ngày đều như thời tiết, có mưa có bão thì cũng có nắng có gió. Thời tiết sẽ không vì ai mà đổi mùa chuyển hướng. Và cuộc sống cũng sẽ không vì vài lời oán trách mà đổi thay, hay vì ai mà thay đổi lộ trình. Ngược lại, ta càng oán trách phiền muộn nhiều thì chính ta lại tự làm hại mình.

Ta vui vẻ cũng sẽ qua một đời, đau buồn cũng sẽ hết một đời, thế thì cớ gì lại không chọn vui vẻ để qua hết một đời vẹn tròn nhất?

Quan hệ yêu đương, vợ chồng là đối tác; không phải chủ nợ - con nợ

Đừng đòi hỏi vô lối cũng đừng thỏa mãn đòi hỏi vô lối. Việc thô bạo, đánh đập rất tệ nhưng việc kiểm soát, ăn vạ, ép người khác cũng tệ chẳng kém. Hình ảnh người vợ kiên quyết nhịn ăn bên mâm cơm chờ chồng cũng dở chả kém gì đàn ông hung hăng gào thét vào mặt bạn gái. Anh ta có bạn bè, bạn cũng có bạn bè, anh ta mê bóng đá, bạn thích nghe nhạc, đọc sách…

Thay vì nhịn đói đến nỗi bị tụt huyết áp để ép anh ta bỏ đám bạn về rồi cả hai lao vào cãi nhau, sao bạn không ăn no nê, đọc nốt quyển sách; hay lên mạng tán gẫu với những người bạn rồi nở nụ cười vui vẻ cởi mở mở cửa cho anh ấy.

Luôn có khoảng trống cho mình và để anh ta cũng thế; kể cả các lựa chọn khác. Không ai là chủ nợ, cũng không ai là con nợ trong tình yêu bạn nhé.

Đừng vì người không đáng mà đánh mất niềm vui

Người không đáng trong đời sẽ luôn chỉ thoáng qua rồi lại đi mất. Họ sẽ không ở lại, cũng không cho ta bất cứ ý nghĩa gì. Thế thì đâu phải vì họ mà đánh mất niềm vui của mình. Cuộc đời này, ta chỉ nên sống vì mình, niềm vui của mình cũng đừng vì ai mà biến mất.

Thứ mình không có được cũng đừng cố chấp đến cùng, cứ để mọi chuyện thuận tự nhiên

Đời người khó tránh được lúc thứ mình dốc lòng lại không có được, hay đã chạm tay rồi lại mất đi. Nhưng hãy nghĩ mọi chuyện mất được nắm buông đều hãy thuận theo tự nhiên. Khó mấy, khổ mấy cũng hãy để mình nhẹ nhàng đối diện. Không chuyện gì là khó mãi, cũng không điều gì là khổ mãi. Cốt yếu là do mình, thôi chấp niệm, thôi vướng bận, lòng ắt sẽ nhẹ nhàng.

Đừng tự làm khổ mình vì cuộc đời ngắn tới mức ngủ dậy có khi đã không còn đủ thời gian

Bạn sẽ không biết ngày mai sẽ hết vào lúc nào, thế thì hãy sống thật trọn cho hiện tại. Hạnh phúc là không bức mình phải tự dày vò đau buồn, là cho mình niềm tin và lạc quan. Không cầu điều không thể có, không nắm thứ không thuộc về mình. Ung dung sống, điềm nhiên chấp nhận. Không tính toán so đo, chân thành mà bình yên.

Tự lực làm việc bằng chính đôi chân của mình

Luôn nhớ rằng, bạn có đủ chân tay, đầu óc. Bạn trai bạn có gì bạn có thứ đó: Được học hành, có sức khỏe, có chân tay… Hãy làm công việc của mình, đừng trông chờ “bờ vai”. Như thế bất công với người ta và với chính mình. Học hành bao năm để làm gì mà phải chờ nghĩ bằng đầu người khác. Có chân có tay để làm gì mà việc nhỏ cũng phải ngồi đợi.

Không có người yêu đón thì đi xe buýt, đi bộ… đừng ngồi đợi quá 15 phút, lãng phí cuộc đời. Một người đàn ông yêu bạn thực sự không bao giờ để bạn ngồi chăm chăm nhìn cái điện thoại chờ đợi vào tối thứ Bảy. Anh ta sẽ bằng mọi cách đến và giải thích.

Nhỡ hẹn một lần, hãy tin rằng cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, nhỡ hẹn lần 2 hãy nghi ngờ, xâu chuỗi lại mọi việc tìm câu trả lời, nhỡ hẹn lần 3 - chia tay! Bạn chỉ có một trái tim và một thời tuổi trẻ, đừng lãng phí.

Có một công thức dành tặng cho các bạn gái đó là: Độc lập + mạnh mẽ + khôn ngoan = hạnh phúc. Hãy ghi nhớ các bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT