Ăn, uống dưa chuột thế nào để giảm cân, da bừng sáng?

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại trái lành tính, không gây dị ứng và dễ ăn, dưa chuột đồng thời cũng là loại trái được tận dụng để làm đẹp da, cung cấp các chất xơ cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là những cách ăn để phát huy tác dụng làm đẹp của dưa chuột.

Dưa chuột là loại thực phẩm phổ biến và có giá khá rẻ. Đặc biệt, dưa chuột chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Tuy nhiên, cách ăn dưa chuột trước giờ chỉ là ăn sống, xào hoặc nấu canh nên lâu ngày cũng khiến bạn thấy chán và ngán. Vì thế, hãy thử cách ăn dưa chuột theo  những kiểu mới sau, bảo đảm giảm cân, da bừng hẳn lên.

Những cách ăn để phát huy tác dụng làm đẹp của dưa chuột

luu-y-khi-an-dua-chuot-2-630x420

1. Bổ sung độ ẩm: Dưa chuột chủ yếu được tạo thành từ nước, vì vậy theo trang Medical News Today bạn ăn vặt dưa chuột suốt cả ngày trong mùa hè là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn được tăng cường nước. Bạn có thể chế một loại nước detox bằng cách thái lát 1 – 2 quả dưa chuột, ngâm trong 1 lít nước thông thường. Hãy để nó nằm trong tủ lạnh từ hai đến bốn giờ để chất trong dưa chuột có thể truyền trong nước. Sau đó bạn vớt bã dưa chuột ra và thưởng thức như một loại nước thanh lọc cơ thể.

2. Chất chống oxy hóa dồi dào, giúp cơ thể trẻ lâu: Nghiên cứu trên trang Healthline nhắc nhở mọi người rằng dưa chuột chứa rất nhiều chất chống oxy hóa để giúp sửa chữa các gốc tự do gây hại cho cơ thể của bạn. 

Bạn có thể tự làm salad dưa leo bằng cách cắt 2 quả dưa chuột và 1 củ hành tây. Trộn 1/4 chén dấm trắng, 1/4 chén nước, 1 muỗng canh đường, 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê tiêu đen. Đổ hỗn hợp lên dưa chuột và hành tây và trộn kỹ. Trang trí đĩa salad với thì là thái nhỏ và thưởng thức bữa ăn thật bổ dưỡng và ngon miệng.

3. Xương chắc, dáng khỏe:  Theo thời gian việc giữ cho xương khỏe mạnh trở nên quan trọng hơn cả. Dưa chuột là một nguồn vitamin K quan trọng, cần thiết cho xương chắc khỏe.

4. Chống viêm: Huffington Post chia sẻ rằng dưa chuột chứa flavonoid giúp giảm viêm, tốt cho khớp và da. Bạn có thể hưởng nhiều lợi ích, trong đó có kháng viêm từ nước dưa chuột bằng cách gọt 1 - 1/2 kg dưa chuột và và ép kiệt nước.

Sau đó bạn thêm 1 nửa cốc mật ông, 3/4 cốc nước cốt chanh, 4 chén nước và 28 lát gừng nghiền, tạo thành hỗn hợp nước dinh dưỡng tuyệt vời.

5. Giảm cân:  Để giảm cân bạn hãy ăn vặt bằng dưa chuột bởi trong loại quả này chứa rất ít năng lượng và nhiều nước gây no. Một chén đầy dưa chuột chỉ chứa khoảng 16 cal

Những điều cần lưu ý khi ăn dưa chuột

luu-y-khi-an-dua-chuot-696x391

Dù là một loại rau củ lành tính, ta vẫn cần có những lưu ý khi ăn dưa chuột như sau:

– Không nên ăn dưa chuột nếu thấy quá đắng

– Hạn chế ăn dưa chuột khi thận yếu

– Làm đẹp đúng cách với dưa chuột

– Người bị viêm xoang và bệnh hô hấp không nên ăn dưa chuột

– Ăn nhiều dưa chuột có thể khiến mất nước

– Không ăn dưa chuột nếu có biểu hiện dị ứng

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn