Cận cảnh Eurocopter Tiger được coi là niềm tự hào của châu Âu

12:45, Thứ ba 07/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trực thăng chiến đấu Eurocopter Tiger là sản phẩm của sự hợp tác giữa 3 nước châu Âu gồm Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Trực thăng Eurocopter Tiger được coi là niềm tự hào của châu Âu.

Trực thăng Eurocopter Tiger bắt đầu được nghiên cứu và sản xuất vào những năm 90 của thế kỷ trước. Ngày nay Eurocopter Tiger vẫn là một trong số những loại trực thăng hiện đại nhất thế giới.
Giá mỗi chiếc Eurocopter Tiger vào khoảng 40 triệu USD. Chúng đắt chỉ sau chiếc
trực thăng tấn công AH-64D Apache Longbow của Mỹ (50 triệu USD).
Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị hàng loạt các loại vũ khí và trang thiết bị hiện đại. Lớp vỏ làm bằng vật liệu siêu bền và siêu nhẹ, giúp trực thăng dễ dàng cơ động linh hoạt.
Đặc biệt lớp vỏ của Eurocopter Tiger được phủ một lớp sơn hấp thụ sóng vô tuyến, để giúp chúng có khả năng tàng hình trước hệ thống phòng không của đối phương.
Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị hàng loạt hệ thống tác chiến điện tử hiện đại như hệ thống điều khiển tên lửa MILDS của Đức, hệ thống xử lý trung tâm Thales do Anh sản xuất. Hệ thống hồng ngoại giúp trực thăng dễ dàng hoạt động trong điều kiện đêm tối.
Đáng chú ý là, trực thăng Eurocopter Tiger cũng được trang bị tên lửa không-đối-không Mistral có thể tiêu diệt cả máy bay chiến đấu, máy bay tiêm kích của đối phương.
Ngoài ra, trực thăng Eurocopter Tiger còn được trang bị tên lửa chống tăng Hellfire vô cùng chính xác. Loại tên lửa này được điều khiển kết hợp hệ thống dẫn đường quán tính và dẫn hướng bằng laser.
Trực thăng Eurocopter Tiger từng tham gia vào chiến trường Afghanista, Lybia. Chúng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tấn công đối phương cũng như yểm trợ cho lực lượng bộ binh.
 Trực thăng Eurocopter Tiger ra đời đánh dấu bước đột phá về công nghệ vũ khí của châu Âu, để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào người Mỹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT