Trực thăng WZ-10 Trung Quốc có thể giao đấu với Apache Mỹ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Ông Wu Chengfa, phó trưởng thiết kế WZ-10 thừa nhận Apache là một trong những trực thăng tấn công tối tân nhất trên thế giới.

Ngày 4/11, Đài Loan đã tiếp nhận 6 trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên từ Mỹ. Ngay sau đó, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin, trực thăng tấn công WZ-10 của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hoàn toàn có khả năng giao chiến với các trực thăng Apache.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Thời báo Hoàn Cầu, ông Wu Chengfa, phó trưởng thiết kế WZ- 10 thừa nhận Apache là một trong những trực thăng tấn công tối tân nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ông cho rằng, WZ- 10 có khả năng không khác gì máy bay trực thăng Eurocopter Tiger của châu Âu. Cũng theo ông, vì lý do này, WZ- 10 sẽ không ngần ngại tham gia các trận đấu trên không với máy bay trực thăng Apache. Ông nhấn mạnh thêm, WZ-10 cũng có thể bắn những tên lửa không-đối-không giống như AH- 64.


Trực thăng tấn công WZ-10 tại Triển lãm Hàng không Trung Quốc lần thứ 9, ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày 6/11, cái tên WZ-10 đã được đưa vào danh sách 100 vũ khí Trung Quốc cùng với các máy bay khác như J-10, J-15 và L-15 trong lễ kỷ niệm lần thứ năm của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không nước này. Ông Wang Yongqing, thiết kế trưởng của J- 15 trao đổi với Thời báo Hoàn cầu, WZ-10 có khả năng tấn công chống lại cả mục tiêu không quân và hải quân giống như bất kỳ máy bay chiến đấu tối tân nào khác trên thế giới. Đây là một thành tựu lớn của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.

Theo ông Wang, các chuyên gia Trung Quốc đang đặt niềm tin tuyệt đối vào các máy bay mà nước này tự sản xuất. Hiện nay, nhiều máy bay và thiết bị do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc thiết kế đều đang phục vụ trong Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Do đó, quốc gia này có thể sẽ giành quyền kiểm soát của hàng không và trở thành một siêu quyền lực hàng hải.

Theo:  
TIN MỚI CẬP NHẬT