Can đánh nhau, công an bị đâm chết

06:57, Thứ hai 04/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy hai nhóm xảy ra mâu thuẫn, Thượng úy Nông Khắc Mẫn ra can ngăn, bất ngờ bị một tên trong nhóm dùng dao chém hai nhát làm Thượng úy mẫn Mẫn hy sinh tại chỗ.

Khi thấy hai nhóm xảy ra mâu thuẫn, Thượng úy Nông Khắc Mẫn ra can ngăn, bất ngờ bị một tên trong nhóm dùng dao chém hai nhát làm Thượng úy mẫn Mẫn hy sinh tại chỗ.
[links()]
Rạng sáng 2/2/2013, tại quán ăn đêm của bà Chu Thị Phương ở khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn sau khi uống rượu xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên.

Thượng úy Nông Khắc Mẫn (cán bộ phòng PA61 Công an tỉnh Lạng Sơn) đang làm nhiệm vụ tại khu vực đã vào can ngăn, bất ngờ bị một tên trong nhóm dùng dao chém hai nhát làm anh mẫn Mẫn hy sinh tại chỗ.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, đến 9 giờ cùng ngày đã bắt được hung thủ là Triệu Đức Giang (21 tuổi), trú tại khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn. Ngoài ra cơ quan điều tra cũng triệu tập 11 người có liên quan để điều tra vụ việc - TTXVN đưa tin.

cong-an-hy-sinh-vi-can-danh-nhau-Phunutoday.vn.jpg
Đối tượng Triệu Đức Giang tại cơ quan công an. Ảnh TTXVN.

Chỉ trước đó nửa tháng, một an ninh viên cũng bị đánh chết khi can ngăn đánh nhau, vụ việc xảy ra hôm 9/1/2013, tại thôn Ấp Đồn (xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Nạn nhân anh Hoàng Văn Hòa (41 tuổi, trú tại thôn Ấp Đồn - đang làm an ninh viên của thôn).

Khi được báo hai nhóm người đánh nhau anh Hoa, hiện trường mới kịp hỏi: “Đâu? Đâu? Ai đánh nhau?”, thì một thanh niên chạy từ đằng sau tới, một tay ôm chặt anh Hòa, một tay cầm gạch táng liên tiếp vào đầu khiến anh Hòa ngã gục tại chỗ.

Cùng thời điểm, đội an ninh thôn Ấp Đồn có mặt. Một an ninh viên đã nhảy vào vật ngã đối tượng đánh anh Hòa. Tuy nhiên, đối tượng đã vùng thoát được rồi lên xe đồng bọn bỏ chạy.

Sau đó dù anh Hòa được chuyển lên Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) nhưng không qua khỏi.

Trước đó, ngày 29/5/2012, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt bi cáo Võ Minh Long (SN 1994, trú tại thôn 2, xã Tân Sơn, TP.Pleiku) 13 năm tù giam về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, sau khi cuộc nhậu tàn, Võ Quyết Lãm, Ngô Huy Hoàng cùng một số người bạn trong xóm ra đường hóng mát. Được một lúc thì giữa Hoàng và Lãm xảy ra mâu thuẫn, rồi lao vào đánh nhau.

Sau đó Lãm goi cho Võ Minh Long tới hỗ trợ, khi tới Long mang theo một con dao Thái Lan, thấy Lãm đang bị Hoàng đè lên người, nên dùng dao đâm 2 nhát vào Hoàng. Sau khi bị đâm, Hoàng hoảng sợ vùng dậy bỏ chạy.

Đâm Hoàng xong, Long quay lại chỗ nhóm Lâm (cùng nhậu với Hoàng và Lãm) và quát Lâm: “Sao để anh em trong nhà đánh nhau?” (Hoàng và Lãm vốn là bà con xa của nhau). Lâm liền đáp lại: “Ông đâm thằng Hoàng làm gì? Có giỏi thì đâm tôi đây này”.

Không kìm chế được, Long và Lâm xông vào đánh nhau. Trong quá trình giằng co, Long liền rút con dao đâm thẳng vào ngực Lâm, khiến Lâm chết trên đường đi cấp cứu do các vết đâm thấu phổi, thủng gốc cung động mạch chủ.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc