Cảnh báo: Hot gril chơi ke, hút bóng cười dẫn đến tổn thương não, ngân ngô như đứa trẻ

( PHUNUTODAY ) - "Lời cảnh tỉnh cho những bạn đã và đang hút bóng cười nhé! Bạn mình hút bóng nhiều quá bị chết não và nằm ở viện 1 tháng giờ mới tỉnh... giờ bạn ấy như 1 đứa trẻ con vậy đó, không biết gì".

Mới đây, trên trang cá nhân của tài khoản N.T.T. chia sẻ về sự việc một cô gái trẻ bị chết não, nằm ở viện 1 tháng để điều trị do sử dụng bóng cười khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Đoạn chia sẻ của tài khoản N.T.T. như sau: "Lời cảnh tỉnh cho những bạn đã và đang hút bóng cười nhé! Bạn mình hút bóng nhiều quá bị chết não và nằm ở viện 1 tháng giờ mới tỉnh. Hiện tại bạn đang phải sang Trung Quốc châm cứu không biết bao giờ mới khỏi, giờ như 1 đứa trẻ con vậy đó, không biết gì".

bong cuoi 1 - phunutoday

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Tài khoản N.T.T., người đăng tải những thông tin trên cho biết thêm: "Sau khi hút bóng cười, cô gái tên là L.M.N. (ở Hà Nội) bị mê man bất tỉnh, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Sau đó, chị N. đã được người nhà đưa sang Trung Quốc để châm cứu, chữa trị thêm".

Liên quan đến vụ việc trên, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, cách đây không lâu khoa Chống độc của bệnh viện có tiếp nhận trường hợp của chị N. Bệnh nhân này nhập viện do thương tổn về não, lúc nhập viện bị loạn thần, điều trị một thời gian từ chỗ không đi lại được đã hồi phục việc đi lại nên sau đó chị được xuất viện.

Nói về nguyên nhân khiến một người có thể bị hôn mê, thương tổn não do hít bóng cười và chơi ke, ông Hùng cho biết thêm: "Ke là dạng ma túy nên mới có thể gây tổn thương não như vậy, chứ bóng cười trước nay chưa ai phân tích nó có thể gây chết hay tổn thương não".

bong cuoi 4 - phunutoday

Ảnh minh họa. 

Liên lạc với chồng chị N., anh B. xác nhận, ban đầu vợ mình được đưa tới 1 bệnh viện khác để điều trị khoảng 3 ngày nhưng do tình trạng bệnh nặng nên đã được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị hơn 1 tháng. Cách đây khoảng 17 ngày, chị N. ra viện và mới đây gia đình đã đưa sang Trung Quốc điều trị phục hồi. "Vợ tôi giờ như một đứa trẻ con, nói chỉ được 1 từ, thỉnh thoảng tỉnh táo thì có thể nhận ra người thân", anh B. buồn rầu nói.

Anh cũng thừa nhận trước khi phải nhập viện vợ mình có chơi "ke" kèm theo hút bóng cười. "Tôi đang vô cùng chán nản, có hai vợ chồng với nhau, ai ngờ tai nạn ập đến", anh B. rưng rưng nói.

Ke là loại ma túy gì?

Ke (ketamin), tên viết tắt của một loại cocain, một loại thuốc kích thích cực mạnh dạng đá hoặc dạng bột nhìn như heroin được lấy ra từ váng và bọt trong quá trình sản xuất thuốc lắc.

Sau khi cắn, hít thì thuốc tác động trực tiếp vào não bộ, gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác ở người sử dụng trong nhiều giờ liền.

Ke (ketamin), tên viết tắt của một loại cocain, một loại thuốc kích thích cực mạnh dạng đá hoặc dạng bột nhìn như heroin được lấy ra từ váng và bọt trong quá trình sản xuất thuốc lắc.

Sau khi cắn, hít thì thuốc tác động trực tiếp vào não bộ, gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác ở người sử dụng trong nhiều giờ liền. Người dùng có trạng thái sung mãn, tự tin, vã mồ hôi, run, giãn đồng tử, đỏ mặt... Nhận thức giác quan tăng, màu sắc trở nên sinh động, nhiệt độ cơ thể tăng tạo cảm giác nóng bỏng, thích thực hiện những hành vi có cảm xúc mạnh, đặc biệt khi đi kèm với âm thanh có cường độ lớn.

Khi say thuốc, người ta thích hoạt động liên tục cùng tập thể nên dân chơi lắc thường kết thành hội để chơi chung với nhau.

Khi thuốc đã ngấm, con người bị kích động cuồng nhiệt và có những hành vi kỳ lạ như:

- lắc lư quay cuồng
- La hét, đập phá đồ đạc
- Cởi bỏ quần áo và quan hệ tình dục tập thể…
- Càng nguy hiểm hơn là khi đang ở trạng thái hưng phấn, người sử dụng rất thích cảm giác bay bổng bằng cách lái xe với tốc độ cao.

Dần dần, tư duy của người dùng thuốc có xu hướng quay về nội tâm, giảm khả năng phân biệt giữa bản thân và môi trường. Thuốc gây ảo giác về thính giác, thị giác và thế là họ cứ..bay nhảy mà không ý thức được mình đang làm gì.

Dùng thuốc lắc liều cao sẽ làm rối loạn khả năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, làm nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột (hyperthermia), kết quả là suy gan, suy thận và suy tim.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn