Cảnh sát TP HCM lưu ý người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ

( PHUNUTODAY ) - Phòng CSGT, công an TP HCM sẽ đẩy mạnh đợt cao điểm để đảm bảo giao thông và trật tự xã hội trên địa bàn TP trong dịp nghỉ lễ lớn 30/4 – 1/5.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP. HCM cho biết, trong các ngày 30/4, Quốc tế lao động 01/5, kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, 100% quân số  sẽ được tăng cường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên địa bàn TP HCM. Các lực lượng này sẽ điều hòa, phân luồng giao thông vào những thời điểm người dân thành phố bắt đầu dịp nghỉ lễ và sẽ lên đường về quê hoặc đi chơi nên dự báo tình hình giao thông sẽ có nhiều phức tạp.

Đáng chú ý hơn cả, tại các tuyến đường huyết mạch, cửa ngõ ra vào TP, khu vực các bến xe, các địa điểm công cộng, nơi diễn ra các sự kiện, PC67 sẽ thường xuyên bố trí lực lượng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Lực lượng CSGT sẽ được tăng cường để giải tỏa ùn tắc những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Lực lượng CSGT sẽ được tăng cường để giải tỏa ùn tắc những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Đối với các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, PC67 phối hợp với sân bay để nắm lịch bay, số lượng chuyến bay để chủ động phối hợp điều tiết giao thông cả bên trong và ngoài sân bay, tránh ùn tắc kéo dài.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, không để xảy ra tình trạng xe khách nhồi nhét, chở quá nhiều người, xe tải chở hàng quá khổ, quá tải.

Các lỗi vi phạm giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, nồng độ cồn quá quy định...cũng sẽ được gắt gao xư phạt

Các lỗi vi phạm giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, nồng độ cồn quá quy định...cũng sẽ được gắt gao xư phạt

Đặc biệt, đơn vị cũng sẽ tăng cường xử lý vi phạm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; đi ngược chiều; không có GPLX…

Riêng trong ngày 30/4 toàn bộ lực lượng sẽ được huy động để bảo đảm TTATGT phục vụ Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 30, Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

Dự kiến đợt cao điểm triển khai thực hiện 01 tháng (từ ngày 16/04 đến hết ngày 15/05/2018).  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link