6 điều người vợ thông minh không bao giờ đòi hỏi ở chồng

( PHUNUTODAY ) - Một người vợ thông minh sẽ giữ hạnh phúc gia đình bằng tình yêu thương, sự kiên trì và lòng bao dung chứ không bao giờ đòi hỏi ở chồng những điều sau đây…

 1. Không được nhìn người phụ nữ khác

Đàn ông luôn bị hấp dẫn bởi cái đẹp, do đó nếu ra đường thấy một cô gái xinh đẹp đi ngang qua, họ sẽ không thể làm ngơ. Thay vì chì chiết chồng, bạn hãy chấp nhận và coi đó là điều bình thường, cái đẹp đáng được trân trọng. Tuy nhiên, bạn có thể can thiệp ngay khi anh ấy có những hành động khiếm nhã như trêu chọc, hay ngỏ ý tán tỉnh cô nàng kia.

vo thong minh 1 phunutoday

2. Bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ

Mâu thuẫn mẹ chồng-nàng dâu là vấn đề "nói nữa, nói mãi vẫn chưa hết", nhất là ở những gia đình nàng dâu sống chung với mẹ chồng. Đừng để những mâu thuẫn nho nhỏ trong cuộc sống giữa bạn và mẹ chồng thành vấn đề lớn trong hôn nhân. Nên ngừng việc hỏi chồng các câu đại loại như: "Anh yêu em nhiều hơn hay mẹ nhiều hơn?", "Nếu phải chọn lựa giữa mẹ và em thì anh sẽ chọn ai?",... Khi nghe xong câu nói này chàng sẽ nghĩ rằng, bạn là người phụ nữ ích kỷ, bạn không thấu hiểu cho anh ấy. Thậm chí, anh ấy sẽ cho rằng, bạn là người phụ nữ vụng về khi không tự mình điều chỉnh được các mối quan hệ trong gia đình chồng.

3. Ngăn cấm chồng không được gặp gỡ bạn bè

Ngoài mái ấm gia đình, ai cũng cần có những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để thư giãn, tâm tình, trò chuyện,... Có nhiều việc vợ chồng không thể thẳng thắn chia sẻ nhưng với những người bạn lại rất dễ mở lòng. Điều này giúp giảm thiểu những căng thẳng trong cuộc sống. Đừng suốt ngày bắt chồng "đi đến nơi về đến chốn", tan giờ làm là phải dành hết thời gian cho vợ con. Hãy để anh ấy có khoảng không gian riêng dành cho bạn bè. Việc kiểm soát thái quá bạn đời không thể mang lại sự quan tâm của chồng dành cho bạn mà nó còn khiến vợ chồng bạn đối mặt với một trận chiến lớn.

4. Thay đổi theo ý của bạn

Sau khi kết hôn, không ít người vỡ mộng vì hôn nhân không đẹp như họ tưởng tượng. Khi đó, thay vì tìm cách giải quyết vấn đề, nhiều người lại yêu cầu người bạn đời của mình phải thay đổi theo ý của họ. Thậm chí yêu cầu: “Anh phải làm như em nói”, “Anh nên bỏ ngay thói quen đó”, “Anh nói ít đi được không?”,...

Thay vì yêu cầu chồng mình phải thay đổi, bạn hãy nói nhẹ nhàng: “Em nghĩ rằng thói quen đó không phù hợp”, “Em thấy anh nên nghỉ ngơi một chút”,... Bằng cách đó, chồng bạn sẽ cảm thấy anh ấy nhận một trách nhiệm quan trọng và cần hoàn thành, hơn là đơn giản chỉ thấy mình bị vợ cằn nhằn.

vo thong minh 3

5. Nhớ được chính xác tất cả những ngày quan trọng của vợ

Phụ nữ có xu hướng giữ lại những ký ức cảm xúc tốt hơn nam giới nên không có gì lạ khi bạn ghi nhớ rõ ngày kỷ niệm tình yêu, ngày cưới, ngày sinh nhật... của hai người trong khi chồng bạn lại không làm tốt điều đó.

Thay vì bắt chồng bạn phải ghi nhớ chính xác những ngày kỷ niệm, dịp quan trọng, người vợ khôn ngoan biết cách nhắc nhở chồng trước những dịp đặc biệt đó. Không có chuyện vô tâm ở người chồng không nhớ được tất cả những ngày đặc biệt với bạn, đó chỉ là anh ấy để tâm vào những vấn đề quan trọng hơn như công việc, tiền bạc...

6. Phải trở nên "người lớn" hơn khi bạn hành động như trẻ con

Im lặng và lạnh nhạt hoặc sử dụng hình thức "cấm vận" (đặc biệt là sex) để thể hiện giận dỗi với chàng là cách hành xử hết sức trẻ con và phản tác dụng. Thay vì dỗ dành bạn, anh ấy có thể đáp lại bằng thái độ tương tự. Im lặng và thờ ơ làm mọi vấn đề phức tạp hơn, chỉ tạo nên vòng luẩn quẩn tiêu cực, phá hủy mối quan hệ bằng cách gây cảm giác giận dữ và oán hận giữa hai người.

Nếu bạn cảm thấy anh ấy còn nợ bạn một lời xin lỗi, đừng im lặng hay tấn công anh ấy bằng "chiến tranh lạnh". Thay vào đó, hãy quyết đoán với một "tuyên bố": "Em cảm thấy bị tổn thương khi anh thờ ơ với em và những điều em nói. Em cảm thấy anh cần phải xin lỗi cho cách anh đối xử với em hôm qua. Lần sau, anh đừng làm thế với em nữa nhé".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT