Cao thủ game online được tuyển thẳng Đại học, cổ súy cho tệ nạn?

( PHUNUTODAY ) - Hai ngày nay các báo mạng liên tục lấy lại thông tin về việc một trò chơi trực tuyến được công nhận là môn thể thao thi đấu và điều này đồng nghĩa với việc các VĐV tham gia nếu thành tích xuất sắc sẽ được tuyển thẳng vào...Đại học.

 (Phunutoday) - Hai ngày nay các báo mạng liên tục lấy lại thông tin về việc một trò chơi trực tuyến được công nhận là môn thể thao thi đấu và điều này đồng nghĩa với việc các VĐV tham gia nếu thành tích xuất sắc sẽ được tuyển thẳng vào...Đại học.

 
Phunutoday đã vào cuộc và đi tìm nguyên nhân của sự việc này.
 
, bài báo đang tạo nên những làn sóng trái chiều mà đa số là phản đối trước việc cổ súy cho một hình thức giải trí hại nhiều hơn là lợi.
 
Theo đó, trò chơi trực tuyến (GO) có tên FIFA Online 2 sẽ được Hội thể thao Điện tử giải trí Việt Nam, thuộc Ủy ban TDTT Quốc gia công nhận là game eSport chính thức cũng như đơn vị này sẽ đứng tên bảo trợ cho Giải vô địch Thể thao điện tử Việt Nam 2011 sắp diễn ra tới đây.
 
Điều này đồng nghĩa với việc, các VĐV tham gia môn thể thao này sẽ được phong danh hiệu Kiện tướng theo đúng tiêu chuẩn danh hiệu của các bộ môn Thể dục thể thao Quốc gia, và thậm chí còn được hưởng quyền đặc cách tuyển thẳng vào Đại học.
 
 
Ngay lập tức, sự việc đã mang lại những phản ứng trái chiều từ phía bậc phụ huynh và ngay cả trong cộng đồng người chơi chân chính. 
 
Cứ giỏi chơi game là...đỗ đại học?!
Cứ giỏi chơi game là...đỗ đại học?!
 
 
Căn cứ theo thông tin mà các tờ báo kia nêu thì rất có thể, chỉ cần chơi giỏi trò chơi FIFA Online 2 là sẽ được phong Kiện tướng hoặc VĐV cấp 1, theo Quy chế tuyển sinh năm 2011 thì game thủ cầm chắc 1 suất vào Đại học Thể dục thể thao và thậm chí là ra nước ngoài thi đấu, giành giải thưởng và huy chương như một bộ môn thi đấu chính thức.
 
 
Cổ súy cho tệ nạn
 
Cũng cần phải nói thêm rằng, việc đưa game online vào một bộ môn thi đấu là một điều không mới nhưng việc cứ giỏi game là ngang với kiện tướng hay VĐV chuyên nghiệp và đặc cách vào thẳng đại học thì có lẽ Việt Nam sẽ là nước đi tiên phong!
 
Nực cười thay, suốt lịch sử gần 10 năm phát triển tại Việt Nam, game online chưa-bao-giờ thể hiện được nó là hình thức giải trí bổ ích mà ngược lại, mỗi tháng có tới hàng trăm vụ án hình sự hay tệ nạn xã hội phát sinh từ game online mà ra.
 
Các trò chơi võ lâm luôn là nơi
Các trò chơi võ lâm luôn là nơi "đào tạo" các game thủ...máu lạnh.
 
 
Trong một diễn biến khác, nhiều nhà phát hành còn lách luật cấm nhập game của Bộ Thông tin truyền thông bằng các dự án game...thuần Việt. Hài hước là, những game mang bối cảnh Việt Nam ấy toàn cảnh bắn giết hay tung chưởng giữa thời bình hay thậm chí còn có...tuyết rơi dù đang ở Việt Nam.
 
 
 

Kỳ 2: Khi cao thủ game online trở thành sát thủ máu lạnh 

  • Nguyên Hồng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn