"Cấp cứu" làm da bị tổn thương sau khi dùng kem trộn

( PHUNUTODAY ) - Da xuống cấp vì kem trộn vẫn có thể cứu chữa nếu bạn nắm ngay các lưu ý này!

Viêm da do kem trộn

Trái ngược với những lời quảng cáo thần kỳ, sau khi sử dụng kem trộn 1 thời gian, làn da của phái đẹp sẽ bị kích ứng tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau. “Thủ phạm” gây ra biến chứng này chính là corticoid - hợp chất có trong nhiều loại kem trộn, giúp da ngậm nước, trắng sáng tức thì nhưng đồng thời cũng bào mòn làn da.

da-xuong-cap-vi-kem-tron-van-co-the-cuu-chua-neu-ban-nam-ngay-cac-luu-y-nay-thuoc-corticoid-la-thuoc-gi-va-nhung-tac-dung-nguy-1565677950-542-width1023height682

Corticoid thật chất là thuốc chống viêm nhiễm, sử dụng corticoid thường xuyên khiến da bị kích ứng và để lại những hậu quả nặng nề.

Khi sử dụng corticoid lâu ngày, da sẽ mỏng, rạn và dễ nhiễm trùng do bị mất khả năng đề kháng. Lúc này, mụn li ti sẽ xâm chiếm khuôn mặt, các mao mạch dãn nở khiến da đỏ ứng, dễ bắt nắng. Đối với những trường hợp nặng hơn, da sẽ bị viêm, phồng rộp và nám lan rộng.

Da rơi vào khủng hoảng vì mất khả năng đề kháng, dễ bị nhiễm mụn và mẩn đỏ. Ngoài ra, mao mạch da sẽ dãn nở, dẫn đến tình trạng gây kích ứng. Khi làn da bị bào mỏng bởi kem trộn, gương mặt nhanh bị nám, thâm sạm và tàn nhang.

Khuôn mặt biến dạng vì nhiễm độc kem trộn.

Nghiêm trọng hơn cả, corticoid có thể thẩm thấu qua da vào máu và gây ra các bệnh loãng xương, cao huyết áp, nghẽn mạch, viêm dạ dày và nhiều biến chứng nhiễm trùng khác.

Chữa lành da sau khi dùng kem trộn

Trước những dấu hiệu kinh hoàng của kem trộn, chị em đừng vội tuyệt vọng mà phải thật bình tĩnh khắc phục. Các bước chăm sóc da hậu kem trộn được gói gọn trong các bước: cai nghiện corticoid - thải độc - làm sạch - đặc trị - phục hồi và bảo vệ da.

viem-da-di-ung-o-mat-1

Kể cả khi phát hiện được kem trộn, chị em cũng không nên ngưng sử dụng hoàn toàn vì lúc này da đã bị lệ thuộc vào corticoid. Việc loại bỏ kem trộn lập tức sẽ khiến da bị sốc và phản ứng mạnh mẽ với nhiều biểu hiện tiêu cực hơn. Cần 1 lộ trình hợp lý để da “cai nghiện”. Chị em có thể bôi kem mỏng hơn, cách ngày, cách tuần, cách 2 tuần rồi mới ngưng hẳn. Cần giảm liều lượng cho da thích nghi trước khi ngưng sử dụng kem trộn.

Trong quá trình loại bỏ kem trộn, chị em cần thải độc để giúp da khỏe mạnh trở lại. Bên cạnh việc xông mặt thì nên kết hợp ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và detox cho cơ thể với các loại trà thiên nhiên. Kết hợp thải độc bên trong và bên ngoài cho da bằng liệu pháp xông hơi, detox.

Tùy vào tình trạng của mỗi người, các sản phẩm làm sạch - đặc trị và phục hồi sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm trên đều phải thật lành tính và tốt nhất là có sự tư vấn chuyên môn vì lúc này da thực sự rất yếu để đưa ra “thử nghiệm”. Cuối cùng, khi ra đường, chị em nhất định phải bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận vì da đang dễ bị bắt nắng, thâm sạm.

da-xuong-cap-vi-kem-tron-van-co-the-cuu-chua-neu-ban-nam-ngay-cac-luu-y-nay-4_64274-1565678160-289-width1000height1392

Mọi sản phẩm chăm sóc da lúc này đều phải lành tính và được lựa chọn cẩn trọng.

Việc khám da liễu tương đối cần thiết vì đội ngũ chuyên môn sẽ giúp chẩn đoán bệnh trạng của da và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Tùy vào mức độ nặng nhẹ, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc bôi hoặc thuốc uống để phục hồi làn da tốt hơn.

Chăm da không khó, chỉ cần 1 chút kiên nhẫn, chị em đã có thể sở hữu làn da trắng đẹp mà không cần các “thần dưỡng” như lời chiêu dụ của nhiều người bán kem trộn. Bên cạnh các bước dưỡng da cơ bản như tẩy trang, làm sạch, dưỡng ẩm, chị em có thể “học lỏm” 1 số liệu pháp trắng da an toàn - bổ - rẻ hoàn toàn bằng thiên nhiên sau:

1. Mặt nạ trắng da từ sữa chua

Công thức mặt nạ sữa chua với chuối hoặc bơ sẽ giúp làn da mềm mịn trắng sáng nhanh chóng. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, sữa chua còn giúp nuôi dưỡng da trẻ khỏe nhờ vào các loại vitamin và axit lactic. Trong khi đó chuối và bơ là trái cây chứa hợp chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da.

da-xuong-cap-vi-kem-tron-van-co-the-cuu-chua-neu-ban-nam-ngay-cac-luu-y-nay-mat-na-tri-nam-tan-nhang-7-1565677834-885-width750height500

2. Mặt nạ yến mạch giúp da sạch sâu và trắng khỏe

Bộ ba thần thánh yến mạch, mật ong và sữa sẽ giúp cải thiện sắc tố da. Kiên trì sử dụng mặt nạ từ 1-2 lần/tuần, da bạn không chỉ giảm nhờn, trắng khỏe mà còn mướt mát hơn rất nhiều.

3. Mặt nạ kháng viêm dưỡng trắng cho da mụn từ mật ong

da-xuong-cap-vi-kem-tron-van-co-the-cuu-chua-neu-ban-nam-ngay-cac-luu-y-nay-matcha-1565677755-130-width800height533

Mặt nạ mật ong - bột trà xanh sẽ giúp kháng viêm, ngừa mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1 và thư giãn trong khoảng 20 phút. Duy trì việc đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, làn da sẽ cải thiện rõ rệt, giảm mụn thâm và hồng hào hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link