Đây là ba loại nguyên liệu được các cô gái Hàn dùng thay mỹ phẩm để chăm sóc da

( PHUNUTODAY ) - Không ham những thứ phải bôi từng lớp từng lớp, hè này các bạn Hàn chỉ thích dưỡng da với toàn thành phần nhẹ nhàng tình cảm mà thôi.

Không chỉ nổi tiếng với các Oppa đẹp-không-tì-vết. Hàn Quốc còn là "quê hương" của các thương hiệu mỹ phẩm sản phẩm làm đẹp kinh điển như BB cream, phấn nước hay mặt nạ giấy... và được xem là thiên đường đối với các tín đồ của việc làm đẹp. Trắng mịn là vậy nhưng làn da của phụ nữ Hàn Quốc lại rất dễ hình thành các sắc tố gây sạm da. Vì thế việc ngăn chặn các tia UVA, UVB độc hại luôn được mọi người quan tâm, đặc biệt là các phương pháp với nguyên liệu từ thiên nhiên. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến nước gạo. Gạo có chứa các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên. 

Nếu nhận định ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc đang phát triển nhanh nhất thế giới cũng chẳng ngoa chút nào. Những sản phẩm có bảng thành phần dài dằng dặc, những cái tên kì hoa dị thảo quý hiếm đều xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da xứ sở kim chi. Nếu năm trước, những cái tên như keo ong, Hyaluronic Acid, rượu sake chiếm lĩnh toàn bộ niềm đam mê của người dùng, thì cùng tìm hiểu xem năm nay thành phần dưỡng da nào lên ngôi nhé. 

1. Lá diếp cá

cong-thuc-lam-mat-na-rau-diep-ca

Rau diếp cá (hay còn gọi là eoseongcho) chứa thành phần chống viêm, trị mụn thần sầu. Không chỉ làm mát cơ thể nếu uống mà khi bôi, em nó còn làm dịu da nhanh chóng. Bôi các sản phẩm chứa thành phần diếp cá sẽ giúp chống khuẩn, giảm tiết dầu và giữ cho da không bị tắc nghẽn bởi bã nhờn. 

2. Ngải cứu

1435394008-rua-mat-nuoc-ngai-cuu

Người Hàn Quốc mê ngải cứu đến độ bất cứ hoạt động gì cũng thấy xuất hiện của loại cây thơm tho này. Từ nấu ăn đến phòng xông hơi đến sản phẩm dưỡng da, ngải cứu đều làm xuất sắc nhiệm vụ của mình. Lá ngải cứu có thể cấp ẩm da, góp phần vào việc bảo vệ hàng rào lipit tự nhiên. Thêm vào đó, đặc tính chống oxy hoá của nó giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá và giảm thiểu tác hại từ ánh nắng mặt trời. Tất cả như thế vẫn là chưa đủ, em nó còn có thể chống khuẩn, chống nấm, trị mụn rất tốt. 

3. Tràm trà

tinngan_075457_783537861_0

Mặc dù tinh chất tràm trà là một thành phần dưỡng da phổ biến, nhưng mùa hè năm nay nó lại tạo nên cơn sốt bất thường. Nếu như trước kia chúng mình hay dùng tràm trà dạng dầu  thì các sản phẩm dạng lỏng như toner, essence còn khá xa lạ. Chúng có thể dùng cho toàn bộ khuôn mặt thay vì chỉ chấm lên vài nốt mụn. Lại còn chống viêm, làm dịu, làm sáng da nhanh chóng mà lại không gây khô da như những loại tràm trà đặc trước kia. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link