Điểm tin mới 13/1: Xác định nguyên nhân taxi đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt, 3 người may mắn thoát chết trong gang tấc

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc lưu thông, tài xế phát hiện mui xe bốc khói nên cho phương tiện vào lề đường và hướng dẫn 2 hành khách phía sau thoát ra ngoài. Sau đó, ngọn lửa bốc lên dữ dội. Chỉ trong khoảng 10 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ chiếc taxi.

Xác định nguyên nhân taxi đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt, 3 người may mắn thoát chết trong gang tấc

Trưa 12/1, Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, hiện tại đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành công tác khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ cháy ôtô xảy ra trên tỉnh lộ 856, đoạn qua địa bàn xã Phương Trà.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h45 sáng cùng ngày. Khi đang lưu thông theo hướng từ xã Phương Trà chở hai hành khách vào trung tâm thành phố Cao Lãnh, tài xế Phạm Trương Vinh (30 tuổi) đã phát hiện mui xe bốc khói nên cho phương tiện tấp vào lề, hướng dẫn 2 hành khách phía sau thoát ra ngoài.

Sau đó, ngọn lửa bốc lên dữ dội. Trong khoảng 10 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ chiếc taxi. Lực lượng cảnh sát đã đến hiện trường chữa cháy, tiến hành công tác khám nghiệm.

“Nhận định bước đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Khi xảy ra cháy, trên xe có ba người; trong đó có một bệnh nhân lớn tuổi bị tai biến, được người thân bế ra ngoài an toàn. Cảnh sát đang lấy lời khai của tài xế để làm rõ vụ việc”, lãnh đạo Công an huyện Cao Lãnh cho biết. 

Khỉ liên tục tấn công người ở Tây Ninh: Khỉ nuôi bị lén thả vào rừng, bị người dân trêu chọc

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống ở khu vực nội ô Toà thánh Tây Ninh bị khỉ tấn công. Một trong số đó là em bé khoảng 7 tuổi đã bị đàn khỉ túm tóc, cắn tay cách đây 1 tuần. Em bé đã phải khâu 11 mũi và nghỉ học để chữa trị và ổn định tâm lý.

Lý giải nguyên nhân sự việc này, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, trước đây, những con khỉ được Chi cục Kiểm lâm tỉnh thả vào khu rừng trong nội ô Toà thánh đều là khỉ đuôi dài, bản tính rất hiền. Sau đó, một số người dân có nuôi khỉ tại nhà (đa phần là khỉ đuôi lợn, bản tính hung hăng), do không tiếp tục nuôi nên đã lén đem thả vào rừng thiên nhiên nội ô Toà thánh nên thường tấn công và cắn người.

Tiếp đó, do ý thức của một số người còn rất kém. Họ chọc phá những chú khỉ bằng việc đưa đồ ăn cho chúng rồi rút lại, khiến bọn khỉ khó chịu và trở nên hung dữ hơn.

diem-tin-3
 Người dân đem đồ ăn đến cho khỉ.

Để bảo đảm an toàn cho khách tham quan, Ban trật tự nội ô Toà thánh đã cho lắp đặt các bảng cảnh báo đề phòng khỉ dữ tấn công người tại các khu vực trong nội ô Toà thánh. Nhưng chỉ được một thời gian, “ai đó” đã gỡ mất các bảng cảnh báo, khiến Ban trật tự cũng phải bó tay trước hành động kém ý thức này.

Trong thời gian tới, để hạn chế tình trạng khỉ tấn công người dân, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ đề xuất, tham mưu với lãnh đạo để tiếp tục di dời một số cá thể khỉ lớn thả về rừng, bảo đảm an toàn cho người dân.

Trước thực trạng đang diễn ra, người dân khi đến tham quan, vui chơi tại khu vực nội ô Toà thánh cần tránh chọc ghẹo khỉ, cẩn trọng và có ý thức hơn trong việc tiếp xúc, chơi đùa với khỉ, để tự bảo vệ an toàn cho bản thân.

diem-tin-4
 

Rút súng tự chế đe dọa, đối tượng trộm chó bị người dân đánh chết

Ngày 12/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ án hai đối tượng trộm chó bị người dân đánh thương vong.

Trước đó, vào ngày 10/1/2018, hai đối tượng Trương Trọng Linh (28 tuổi) và Đào Xuân Quang (30 tuổi) cùng trú tại xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã cùng nhau thực hiện hành vi trộm chó tại khu vực xã Lương Nội (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Khi bắt được 2 con chó, 2 đối tượng đã bị người dân phát hiện và thông tin đến công an xã Lương Nội. Trong lúc bị lực lượng công an xã đuổi bắt, hai đối tượng trên đã dùng vỏ chai bia chống trả khiến Trưởng Công an xã Lương Nội bị thương.

diem-tin-5
 Khẩu súng tự chế của hai đối tượng trộm chó. 

Thấy không thoát được vòng vây của người dân địa phương, các đối tượng đã rút súng tự chế ra bắn 2 phát để đe dọa. Tuy nhiên, hai đối tượng trên đã bị nhân dân khống chế, bắt giữ và thu giữ một khẩu súng tự chế, 2 con chó, bộ kích điện và phương tiện các đối tượng sử dụng để trộm chó…

Bức xúc trước hành vi của các đối tượng, nhiều người dân đã xông vào đánh hội đồng khiến đối tượng Trương Trọng Linh tử vong.

Quảng Ninh: Truy tìm 2 đối tượng đang bị tạm giam trốn khỏi bệnh viện

Ngày 12/1, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã xác nhận thông tin, trong quá trình chữa trị tại đây, hai đối tượng tam giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh (Lán 14) đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, phía bệnh viện chỉ thực hiện việc chữa bệnh còn việc giám sát hai đối tượng trên do Công an thực hiện. Bệnh viện đã lập biên bản vụ việc bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, danh tính hai đối tượng trên được xác định là Nguyễn Minh Thành (sinh năm 1989), vào viện chiều 2/12/2017 và Hoàng Cao Cường (sinh năm 1980), vào viện chiều 14/12/2017.

diem-tin-6
 Ảnh minh hoạ

Tại bệnh viện, đối tượng Thành được bác sỹ chỉ định loét hành tá tràng, viêm xung huyết hang vị, đau thần kinh liên sườn; còn đối tượng Cường chỉ định viên cầu thận, có hội chứng thận hư/RLCH Lipid máu. Cả hai đối tượng được bố trí ở riêng biệt trên tầng 8, có tường rào, có khóa cổng.

Đầu giờ sáng ngày 12/1, hai đối tượng trên đã lẩn trốn khỏi phòng bệnh. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, khẩn trương truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Ninh Thuận: Người dân truy bắt tên cướp tiệm vàng giao cho công an xử lý

Chiều 12/1, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã bắt Lê Trọng Đức (31 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào sáng ngày 12/1, Đức dùng xe máy di chuyển từ huyện Tuy Phong ra TP Phan Rang - Tháp Chàm. Đến 14h cùng ngày, hắn vào tiệm vàng Kim Hoàn Bao ở đường Thống Nhất và hỏi mua nữ trang.

diem-tin-7
 Ảnh minh hoạ

Vừa nhận 2 chiếc vòng tay bằng vàng từ chủ tiệm, Đức bất ngờ bỏ chạy ra ngoài, lên xe tẩu thoát. Nghe chủ tiệm tri hô, nhiều người đi đường đã rượt đuổi và chặn bắt được nghi phạm, giao cho cơ quan công an xử lý.

Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã ra lệnh tạm giữ hình sự Lê Trọng Đức để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

1. Cận cảnh chuyến tàu chuẩn hàng không: Hành khách vui sướng vì quá đẹp, sang, xịn

2. Nam thanh niên 18 tuổi treo cổ tự tử: Chết lúc nào không ai hay, người nhà ngất lịm khi đến nhận xác

3. Bình nóng lạnh phát nổ: Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen hàng ngày của người dùng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn