Cặp song sinh 2 đầu hạnh phúc nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Họ đã chứng minh rằng họ không chỉ sống sót mà còn sống lâu và sống khỏe và làm tất cả các chuyên gia phải kinh ngạc.

(Phunutoday) - Khi Abigail và Brittany Hensel chào đời tại Minesota (Mỹ) năm 1991, các bác sĩ cho rằng họ không thể sống sót qua 24 giờ sau đó.  Nguyên nhân là họ có hai đầu nhưng chỉ có một cơ thể và 75% trường hợp song sinh dính liền giống họ được ghi nhận tử vong trong vòng 24 giờ. Nhưng thực tế, họ đã chứng minh rằng họ không chỉ sống sót mà còn sống lâu và sống khỏe và làm tất cả các chuyên gia phải kinh ngạc.

Dù là một trường hợp song sinh dính liền hiếm gặp nhưng hai chị em họ vẫn có thể học bơi, chơi máy tính và lái xe. Thậm chí hai chị em họ còn có thể chơi bóng rổ, đàn piano bằng hai tay với hai cái đầu có khả năng suy nghĩ độc lập. Họ cũng có cuộc sống như những cô gái trẻ khác ở Mỹ bởi sự thông minh, lanh lợi, hay cười, cởi mở, thích mở nhạc to và có nhiều bạn bè...

Nhưng họ chung sống rất đoàn kết và biết cách phân công nhau cùng làm một việc. Khi đi lại, Abigail (bên trái) chịu trách nhiệm điều khiển cánh tay phải và chân phải còn bên kia dành cho Brittany. Khi lái xe ô tô có số tự động, Abigail sẽ chịu trách nhiệm điều khiển 2 chân để sử dụng cần phanh và ga, còn người còn lại sử dụng 2 tay để lái và bật tắt đèn tín hiệu.

Mỗi buổi sáng thức giấc, họ phối hợp với nhau để trang điểm, dù đôi khi lại tranh luận với nhau về chuyện nhuộm tóc, uống nước hoa quả loại gì... bởi họ vẫn có hai bộ óc riêng rẽ.

Abigail có khuynh hướng trở thành nhà lãnh đạo với cá tính ương ngạnh, luôn muốn điều khiển mọi thứ trong nhà. Trong khi đó Brittany chỉ thích vui đùa, đọc sách và chơi với các con vật. Nhưng hiếm khi họ cãi cọ nhau.

Tại lớp học, dù chỉ có một cơ thể nhưng họ luôn độc lập với nhau trong lúc làm bài kiểm tra hay phát biểu ý kiến. Mỗi người dùng một tay để viết trên 2 cuốn vở khác nhau, 2 bài thi khác nhau.

Cả hai đều có rất nhiều bạn trai, nhưng họ rất ngượng khi nói chuyện riêng tư bởi người kia sẽ nghe thấy. Lúc rảnh rỗi, họ thích cùng cha mẹ và em trai Dakota, em gái Morgan đi mua sắm và ra ngoài chơi với bạn bè.

Cả hai đều có khả năng có con vì cơ thể của họ vẫn cho phép họ làm điều đó. Cha mẹ họ cũng hy vọng có thể kết hôn và sinh con bình thường. Họ có chung 1 xương sống, 1 xương chậu, 1 lá gan, 1 ruột già, 1 ruột non, 1 bàng quang, 1 âm đạo, 1 tử cung.

Nhưng ngoài việc có 2 cái đầu với 2 hệ thần kinh riêng rẽ, họ còn đặc biệt ở chỗ có tới 4 lá phổi, 3 quả thận, 2 dạ dầy. Lịch sử ghi nhận, 75% trường hợp song sinh giống họ đều chết trong vòng 24 giờ sau khi sinh.

Dù được hứa hẹn có thể làm phẫu thuật tách dính 100% thành công thì cả gia đình Hensel cũng vẫn luôn từ chối, vì nếu làm thế, họ không còn có thể làm nên những điều kỳ diệu như bây giờ.

Mặc dù họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mà những người bình thường khó có thể hình dung được, nhưng tình cảm của họ luôn khăng khít. Họ đều cố gắng tận hưởng những điều hạnh phúc mỗi ngày trong cuộc đời mình.

Sự dũng cảm vượt qua bất hạnh và vượt lên trên nghịch cảnh của họ đã khiến nhiều người cảm động và thống đốc bang Minnesota đã từng trao tặng bằng khen cho lòng dũng cảm.
 
 
 
 
 
 


(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn