Cặp tình nhân "yêu" bằng túi nilon gặp "tai nạn" bất ngờ

18:30, Thứ ba 06/09/2016

( PHUNUTODAY ) - Vì xấu hổ nên cặp đôi đã nghĩ ra kế sách dùng túi nilon bảo vệ thay bao cao su mà không lường được tai nạn xảy ra.

Vì xấu hổ không dám mua bao cao su cho lần đầu quan hệ, một đôi nam nữ ở Hà Nội dùng túi nilon thay thế và cả hai đều phải nhập viện trong tình trạng tổn thương vùng kín.

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, cả hai đều là sinh viên. Họ đến viện trong tình trạng đau đớn, bộ phận sinh dục cả hai đều bị trầy, xây xát nghiêm trọng, vết thương chảy máu do bị túi nilon cọ xát. Sau khi xử lý vết thương, bác sĩ kê thuốc chống viêm cho đôi bạn tình.

Cả hai đều rất e ngại nhưng cũng thành thật chia sẻ, vì “ăn trái cấm” khi chưa là vợ chồng, cảm giác mặc cảm, xấu hổ nên cả hai không ai dám nhận nhiệm vụ mua bao cao su. Vì thế, “sáng kiến” được đưa ra, họ dung túi nilon bảo vệ thay bao cao su mà không lường được tai nạn xảy ra.

cap tình nhan - punutoday

Cặp tình nhân gặp nạn khi dùng túi nilon thay bao cao su để quan hệ (Ảnh minh họa). 

Theo BS Lương, việc dùng túi nilon thay bao cao su là cách làm phản khoa học. Không chỉ không đúng chức năng, túi nilon dày, không co giãn, chưa kể không đảm bảo sạch khi quan hệ dễ mang vi khuẩn đẩy sâu vào vùng âm đạo của người phụ nữ gây viêm nhiễm. Do không có độ đàn hồi ôm bám, nó còn là nguyên nhân gây tổn thương, trầy xước vùng sinh dục do cọ sát.

BS Lương cũng khuyến cáo các bạn trẻ tuyệt đối không nên có những hành vi tình dục không an toàn, có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ. Khi quan hệ cần sử dụng biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn. Trong đó bao cao su là biện pháp bảo vệ hiệu quả và phòng được nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

Nghiên cứu năm 2014 về kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai bao cao su ở 2.700 sinh viên của 6 trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội, kết quả hầu hết bạn trẻ đều biết tác dụng của bao cao su nhưng lại rất ngại ngùng khi mua. Theo đó, gần 90% sinh viên biết về biện pháp tránh thai bằng bao cao su, nhưng kiến thức và thái độ về biện pháp tránh thai này còn hạn chế.

Trong số các sinh viên được hỏi, trên 16% đã có quan hệ tình dục nhưng chỉ khoảng 1/3 sử dụng bao cao su khi quan hệ lần đầu. 25% bạn trẻ cảm thấy xấu hổ nếu phải đi mua bao cao su. Nghiên cứu do nhóm tác giả trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Đại học Y Hà Nội thực hiện.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm