Không được "quan hệ", đổ thuốc trừ sâu xuống giếng hại người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lài mang chai thuốc trừ sâu dùng dở đổ xuống giếng nước sinh hoạt của nhà chị H, còn một ít đổ vào ấm nước chè đang để trong góc bếp của chị H.

Sáng nay (1/8), Thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa chuyển hồ sơ 1 vụ án giết người cho Công an tỉnh xử lý, đồng thời khởi tố 1 vụ lừa đảo có liên quan.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 23h ngày 11/5/2016, Trương Văn Lài (SN 1966, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) là bảo vệ Trường Tiểu học xã Thịnh Lộc, đến nhà chị Nguyễn Thị H (SN 1968, trú cùng thôn). Khi đến trước vườn nhà chị H, Lài phát hiện anh Nguyễn Khắc Hòa (SN 1971, người cùng thôn) đang đứng trong sân.

me
Giếng nước đối tượng Lài đổ thuốc trừ sâu xuống hòng hãm hại người khước từ "quan hệ".

Lài suy đoán anh Hòa đến nhà chị H để quan hệ tình dục nên sau khi anh Hòa đi về, đối tượng tiếp tục quay vào nhà chị H xin được quan hệ tình dục, nhưng bị khước từ.

Lài quay về phòng bảo vệ (Trường Tiểu học xã Thịnh Lộc) nằm mãi không ngủ được rồi sực nhớ ở nhà đang còn chai thuốc trừ sâu mới dùng hết một nửa nên mò đến mang bỏ vào giếng nước sinh hoạt của nhà chị H, còn một ít đổ vào ấm nước chè đang để trong góc bếp của chị H. Thực hiện xong hành vi, Lài quay về phòng nằm ngủ.

Đến 5h sáng ngày 12/5, chị H ngủ dậy múc nước nấu ăn thì phát hiện nước giếng có mùi và màu khác lạ nên sang nhà hàng xóm xin nước về nấu ăn. Sau đó, chị vào bếp lấy uống nước thì phát hiện nước có mùi tương tự nên đã đến cơ quan công an trình báo.
Sau một thời gian tiếp nhận đơn trình báo, vào ngày 29/6/2016, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành điều tra hành vi phạm tội của Lài và chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh xử lý.

*Liên quan đến vụ án này, ngày 28/7, Công an huyện Lộc Hà đã khởi tố đối tượng Nguyễn Khắc Thống (SN 1985, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) là nhân viên Công ty Cấp nước Hà Tĩnh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào cuối tháng 5/2016, Thống biết việc Lài đổ thuốc sâu vào giếng chị H, lại được một người thân của ông Lài gọi điện hỏi han nên Thống đã gọi điện cho một người bạn công an nói về tội danh của đối tượng. Sau khi nghe người bạn nói trường hợp đó có đơn bãi nại của người bị hại thì sẽ giảm nhẹ tội nên đã tìm gặp Lài và người thân của ông bảo có quen một số người làm công an hứa sẽ hỏi giúp.

Nghe Thống nói, người nhà Lài đưa cho Thống 10 triệu đồng. Đến cuối tháng 6 đầu tháng 7, Thống liên tục gọi điện cho Lài bảo cần thêm tiền để “chạy án” nên gia đình Lài đã bán một con bò với số tiền 15 triệu đồng để đưa cho Thống.

Nhận tổng cộng 25 triệu đồng, nhưng Thống không thực hiện như lời nói mà dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Mâu thuẫn, đổ thuốc trừ sâu xuống giếng đầu độc hàng xóm

Ngày 23/8/2015, tin từ cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, Bình Phước cho biết đã tạm giữ hình sự bà Phạm Thị Ngọc Chiến (35 tuổi, ngụ phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó sáng 20/8, bà Lê Thị Nga, hàng xóm của Chiến khi xả lấy nước giếng giặt đồ thì mùi thuốc sâu sộc vào mũi.

Bà Nga sau đó choáng váng, khó thở, chồng bà Nga thấy vậy nên mở nắp đậy giếng thì phát hiện giếng có mùi thuốc trừ sâu.

Nhận được tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng phối hợp cùng Đội kỹ thuật hình sự Công an thị xã Đồng Xoài tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy tìm thủ phạm theo dấu vết nóng.

Biết không thể thoát tội, đến 15h ngày 21/8, Phạm Ngọc Chiến đã đến cơ quan Công an đầu thú. Chiến khai nhận, vào đầu tháng 8/2/2015, Chiến xảy ra mâu thuẫn với gia đình chị Nga về việc, Nga thường xuyên phơi quần áo cản trở việc buôn bán trước tiệm thuốc tây “Tường Vy” của Chiến. Ngoài ra, Nga còn cho con ruột thường xuyên đi vệ sinh trên vỉa hè trước tiệm thuốc tây này.

Đến 8h ngày 19/8, trong lúc Chiến đang bán thuốc tây thì Nga lại mang quần áo ra phơi khiến thị tức tối. Lúc 14h ngày 19/8, Chiến đi vệ sinh phía sau nhà thì thấy chuột đào phá hang ở khu vực vườn rau của mình. Chiến định lấy cuốc lấp hang chuột và lấy thuốc sâu xịt trừ sâu cho rau. Chị ta tìm thấy một lọ thuốc sâu mua trước đó tại tiệm thuốc bảo vệ thực vật trên đường ĐT741 (thị xã Đồng Xoài) và đã sử dụng bên trong còn khoảng 5-10ml.

Lúc này, Phạm Ngọc Chiến nảy sinh ý định đổ chai thuốc trừ sâu vào ống thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga. Sau đó Chiến đã đổ nước vào 1/3 thau nước rồi đổ thuốc trừ sâu vào, rồi tiếp tục lấy khoảng 10ml thuốc tẩy đổ vào hòa lẫn rồi đem đổ xuống giếng nhà chị Nga.

2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ trong vòng 6 tháng, 2 đứa trẻ tội nghiệp bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn giao thông, không biết cuộc đời 2 bé rồi sẽ đi về đâu?
Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp trong một khu vườn được người dân phát hiện và bế lên khiến ai xem cũng phải xót xa, đau lòng.
Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vừa thắp hương xong, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn