Cắt nhỏ cục xà bông rồi để vào góc nhà, công dụng cực nhanh, nghèo hay giàu đều cần dùng đến cả

( PHUNUTODAY ) - Xà bông là một trong những sản phẩm tẩy rửa quen thuộc với mọi gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết, ngoài tác dụng tẩy rửa, làm sạch, xà bông còn giải quyết rất nhiều vấn đề khác nữa.

 Chỉ với 2 nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền sẽ mang lại nhiều công dụng bất ngờ cho gia đình bạn.

Dùng xà bông để đuổi muỗi

Muỗi là loài sinh vật gây khó chịu lại còn tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng quá nhỏ và sinh sôi nhanh nên đôi khi bạn không thể bắt bằng tay hay dùng vợt muỗi để tiêu diệt toàn bộ được. Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn đuổi sạch đàn muỗi trong nhà cực kỳ hiệu quả.

cat-nho-cuc-xa-bong

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát/hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nỗi lên trên bát nước xà bông. Ngoài ra, muỗi để trứng vào nước xà bông thì trứng cũng không thể sinh sôi và thành con muỗi được.

cat-nho-cuc-xa-bong-de-goc-phong-02

Ngoài công dụng nêu trên, cục xà bông còn có thể làm được nhiều việc hay ho khác mà có thể bạn chưa biết.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi năng kéo, cửa rượt nhà bạn không hoạt động trơn tru, hãy lấy một cục xà bông và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bạn sẽ thấy mọi thứ lại mượt mà như lúc mới mua.

Với các loại khóa kéo quần áo bị rít, bạn cũng có thể chà nhẹ cục xà bông vào phần khó rồi kéo lên kéo xuống vài lần. Chỉ sau vài phút, khóa kéo sẽ hoạt động trơn tru.

Khử mùi

cat-nho-cuc-xa-bong-de-goc-phong-03

Bọc cục xà bông trong một chiếc túi vải hoặc khăn tay rồi nhét vào tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc vali cũ. Nó sẽ giúp đánh bay mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu cho tủ đồ.

Che lỗ hổng do đóng đinh trên tường

Việc di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại các vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn một cục xà phòng có màu sắc gần với màu tường nhà bạn và chà qua chà lại vài lần để lấp đầy lỗ hổng.

Theo:  xevathethao.vn copy link