"Thủ thuật nhỏ hiệu quả lớn" trong nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Nấu ăn là một trong những quá trình nhìn đơn giản nhưng trên thực tế lại vô cùng phức tạp và cần có những thủ thuật mới có thể nấu ăn ngon. Các nhà đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã chia sẻ những thủ thuật nấu ăn vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

1. Nếu không biết làm thế nào để kiểm kiểm tra xem dầu chiên trong chảo đã đủ nóng hay chưa, bạn có thể dùng một chiếc đũa gỗ cắm một đầu xuống chảo dầu. Nếu thấy xuất hiện hiện tượng bong bóng nổi lên xung quanh chiếc đũa, thì có nghĩa là dầu đã đủ nóng và bạn có thể bắt đầu cho thực phẩm vào chiên rán.

8-meo-nau-an-bien-co-nang-vung-ve-thanh-co-nang-dam-dang-5_800x370

2. Khi thực hiện món ăn chiên, nướng gà, vịt, muốn da gà vịt được giòn, thơm thì trước khi chiên, nướng, bạn đừng quên phết thêm một ít nước cốt chanh hoặc giấm lên phần da nhé!.

3. Để làm một món bít tết chuẩn, ngon và hấp dẫn thì mỗi người đầu bếp đều sẽ có những bí quyết riêng, tuy nhiên, không ai có thể quên một điều rằng, cái chảo nấu bít tết phải nóng đến mức bốc khói.

4. Một số người rất ngại khi ăn món canh cá do vị tanh của nó. Bí quyết để món canh cá không bị tanh là đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá, đợi nước sôi lại mới bỏ tiếp và không tận dụng nước ướp cá.

ca2-1616122035-2163-1616122469

5. Muốn làm món thịt viên hay trứng đúc thịt thơm ngon hơn, bạn hãy làm chín hành bằng cách nướng hoặc xào sơ với dầu ăn cho đến khi hành vừa dậy mùi thì lấy ra, băm nhuyễn hoặc nghiền nát hành với thịt. Cách làm này không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn khi ăn không gặp phải những miếng hành lợn cợn bên trong món ăn.

6. Để cà chua không chảy nước ra ngoài khi thái, bạn nên để cà chua đứng và thái theo chiều dọc. 

7. Để có thể vắt được nhiều nước chanh hơn, bạn có thể làm nóng chanh trước bằng cách rửa với nước nóng hoặc cho vào lò vi sóng trong nửa phút, sau đó vắt thật kiệt nước.

8. Khi luộc mì ống, muốn các sợi mì không bị dính vào nhau, bạn hãy cho vào càng nhiều nước càng tốt. 

15-800x450

9. Để có thể ăn ớt nhưng không bị quá cay, bạn chỉ cần thái dọc quả ớt, bỏ hết hạt và những đường gân trong trái ớt ra ngoài, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Vị cay sẽ giảm hơn rất nhiều mà vẫn có thể giữ nguyên vẹn mùi thơm của ớt.

10. Nếu đang phải băn khoăn không biết nên cho rau củ vào nồi nước khi nào thì hợp khi nấu canh, súp, bạn chỉ cần nhớ một nguyên tắc sau: những loại phát triển dưới lòng đất hãy cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất thì cho vào nồi khi nước sôi.

11. Khi nấu canh bí đao, không nên nêm nước mắm vào, vì nước mắm sẽ làm bí đao bị chua. Nhưng nếu bạn vẫn muốn cho nước mắm vào, hãy cho vào ngay khi tắt bếp.

12. Khi giã hay xay cua đồng nấu canh, bạn đừng quên cho muối vào cua, để khi nấu, thịt cua không bị vữa.

cua-dong-xay-san-goi-250g-202101282329302933

13. Chắc hẳn ai cũng đã gặp phải tình trạng "cáu điên" lên vì không tìm được điểm bắt đầu của màng bọc thực phẩm khi lỡ quên mất đánh dấu. Trong trường hợp như vậy, bạn hãy thử đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh, việc làm này có thể giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn trong những lần tiếp theo.

14. Khi nướng cá trên bếp than, bạn hãy cắt một vài lát chanh vàng, đặt chúng tiếp xúc trực tiếp với khay nướng rồi mới xếp cá lên trên. Với cách làm này đảm bảo sẽ giúp cá vừa chín thơm ngon, không bị ám mùi tanh vừa không bị cháy.

15. Nếu bạn chỉ cần vài giọt, không cần dùng hết quả chanh mà cứ cắt ra thì sẽ rất dễ bị khô. Bạn hãy thử dùng tăm nhọn xiên một lỗ nhỏ vào giữa quả, rồi vắt lấy lượng nước cốt mong muốn và dùng màng bọc thực phẩm bao kín quả chanh cất vào tủ lạnh cho lần dùng tiếp theo. 

biet-cac-meo-nay-se-giup-ban-nau-an-nhanh-va-de-danh-hon-202002241107340324
Theo:  xevathethao.vn copy link