Cậu bé 10 tuổi mắc hội chứng thích ăn dây điện, xà phòng,…

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc hội chứng Pica, cậu bé 10 tuổi Callum Higgins sẵn sàng cho vào miệng bất cứ thứ gì mà em nhìn thấy.

Cậu bé Callum Higgins, 10 tuổi, sống ở Birmingham, Anh từ nhỏ đã mắc hội chứng Pica khiến em luôn thèm ăn và sẵn sàng cho vào miệng ăn bất cứ thứ gì mà em nhặt được. Đó có thể là một viên phấn, bánh xà phòng, dây điện, quần áo hay thậm chí là cả thịt sống,…

Mô tả ảnh.
Bé Callum và mẹ.

Cô Stephanie, 28 tuổi, mẹ của Callum cho biết, gia đình phát hiện điều này khi thấy em đang cố gắng để ăn một dây giày. Sau đó, nhiều lần bố mẹ cũng đã phải đưa Callum tới bệnh viện cấp cứu vì em ăn một số đồ dùng trong nhà như xà phòng, bút chì…

Sau đó, gia đình đã phải tìm cách thu gọn và khóa các đồ đạc trong nhà để Callum không thể lấy ăn được. Thậm chí cánh tủ lạnh cũng bị “niêm phong” vì mẹ của em lo sợ em sẽ lấy những thực phẩm trong đó ra để ăn.

Mô tả ảnh.
Callum có thể cho vào miệng ăn bất cứ thứ gì em nhặt được.

Ngoài hội chứng Pica, mẹ của Callum cho biết, em bị chứng tự kỷ nặng và còn mắc rối loạn đường ruột, rối loạn thị giác khiến cuộc sống của em trở nên khó khăn hơn. Mỗi đêm, Callum chỉ ngủ không đầy 2 tiếng đồng hồ và em sẵn sàng dùng bạo lực với 2 người em của mình là Lilly, 7 tuổi và Harrison, 3 tuổi.

Cô Steppanie ngoài thời gian đi làm thì hầu hết đều dành cho việc chăm sóc Callum. Với đồng lương ít ỏi phải dành dụm để chăm sóc cho 3 đứa con, Stepphanie lúc nào cũng mong Callum được học tập ở một trường công để có thể hòa nhập với bạn bè hơn. Daniel Lewis, 33 tuổi, bố của nhũng đứa trẻ là thợ điện. Ông không ở cùng với gia đình, nhưng thường xuyên về thăm để giúp Stephanie chăm sóc cho Callum.

Mô tả ảnh.
Mẹ của Callum phải làm ráo chắn khu vực bếp không cho em vào.
Mô tả ảnh.
Tủ lạnh cũng phải khóa.

 

Mắc bệnh tự kỷ, bé trai 6 tuổi bị mẹ ruột ném xuống cầu

Một bà mẹ trẻ vừa bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tội giết người sau khi nhẫn tâm ném cậu con trai 6 tuổi xuống cầu khiến bé chết đuối.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT