Mang muối đổ xuống cống, 10 phút sau chồng giật mình gọi vợ vào chứng kiến điều lạ thường

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, khi thông tắc cống, bồn cầu nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc gọi thợ, tuy nhiên điều này tốn kém và mất thời gian. Không cần quá lo lắng, thật ra lúc này chỉ cần 1 bát muối là đủ để bạn thông tắc cống/bồn cầu nhanh chóng rồi.

Dùng muối

Nhưng khi nhà tắm bị tắc, bạn đừng hoang mang chỉ cần dùng một bát muối trắng, loại muối hạt chưa qua chế biến chứ không phải là muối I – ốt đâu. Tiếp đó, bạn vệ sinh sạch sẽ những thứ gây tắc cống như: tóc, đồ ăn, vỏ túi nilon của sữa tắm, dầu gội đầu…. rồi lấy muối và baking soda trộn theo tỷ lệ 1:1. Khi cả hai đã tan thì dùng hỗn hợp này đổ xuống cống thoát nước.

Empty

Cả muối và baking soda đều là tinh thể Natri. Khi được hòa tan vào trong nước, chúng lần lượt hòa tan chất cặn bã có trong nước thải, khơi thông dòng chảy. Những vật gây tắc cống thường là thức ăn dư thừa, tóc… tuy muối không thể khiến chúng tan ra nhưng có thể khiến chúng bị phân thành từng nhóm nhỏ hơn. Nhờ đó, chúng sẽ bị cuốn trôi theo dòng chảy. Khoảng 10 phút sau bạn quay lại là đã thấy nhà tắm sạch bong.

Dùng móc treo quần áo

Chỉ cần trang bị một chiếc móc treo quần áo bằng kim loại, bạn cũng có thể giải quyết rắc rối khi cống, lỗ thoát nước bị tắc.

Empty

Khi cần, hãy uốn một cái móc nhỏ và thả xuống cống, lỗ thoát nước để lôi rác bên trong lên. Phương pháp này sẽ giúp bạn lấy được tóc rối, cọng rau bị mắc kẹt... Đừng quên đun sôi một nồi nước và dội thẳng vào lỗ, cống nước để những vết bẩn kiểu dầu mỡ bị đánh trôi.

Nhờ đến lươn hay cá lóc

Cách thức này có thể cho hiệu quả ngay lập tức mặc dù thoạt nghe có vẻ vô lý. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy ra chợ mua một con lươn hoặc 1 con cá lóc và thả nó xuống lỗ cống, nhớ là phải đưa phần đầu của nó xuống trước.

Khi con cá trôi xuống và giẫy giụa, nó sẽ đẩy các vật thể gây tắc cống, bồn cầu xuống dưới giúp cống được thông tắc.

Hãy chia sẻ nếu thấy thiết thực để mọi người cùng biết và áp dụng nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn