Cậu bé 9 tuổi treo biển bán nước chanh để lấy tiền chữa bệnh cho em trai

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này, tình ruột thịt luôn là điều vô cùng thiêng liêng. Cậu bé 9 tuổi này đã làm mọi cách để cứu chữa cho em trai của mình. Câu chuyện khiến ai biết đến cũng phải xúc động.

 Đó là câu chuyện của cậu bé Andrew Emery, hiện đang sống cùng bố mẹ và em trai tại bang South Carolina (Hoa Kỳ). Andrew là anh cả trong gia đình và cậu bé đã rất hạnh phúc khi được trở thành “anh trai”. Dường như, với cậu bé 9 tuổi này hai tiếng “anh trai” rất có ý nghĩa. Andrew rất yêu em trai nhỏ của mình:

“Khi cháu nói với em rằng “anh yêu em lắm”, em cười với cháu và cháu đã thơm em”, cậu bé chia sẻ với CBS News về em trai mình.

Tuy nhiên, một điều không may đã xảy ra với gia đình Emery, Dylan được phát hiện mắc một chứng bệnh nặng về thần kinh (Bệnh Krabbe). Đây là một chứng bệnh rất hiếm gặp, cơ thể của Dylan không thể sản sinh đủ một loại chất hóa học để hình thành myelin – vật chất bảo vệ cho các dây thần kinh. Vì bệnh khởi phát sớm khi Dylan mới 6 tháng tuổi nên cơ hội được sống của cậu bé rất mong manh. Nhưng bố mẹ không thể diễn tả hết điều này với Andrew.

33504544_187995975359685_8215679684516511744_n

Tuy vậy, cậu bé 9 tuổi vẫn biết rằng em trai mình ốm rất nặng. Cậu bé muốn làm một điều gì đó cho Dylan. 

Andrew muốn làm một gian hàng nhỏ bán nước chanh. Em muốn quyên góp tiền để giúp Dylan sớm khỏi bệnh. Bố mẹ cậu bé đã giúp con trai mình thực hiện mong muốn này. Andrew đã quay một video nhỏ và post lên trang Facebook mà bố mẹ chuẩn bị cho em. 

“Xin hãy đến mua nước chanh để cháu có thể quyên góp quỹ giúp cho Dylan mau khỏi bệnh”, đó là những gì cậu bé nói trong video. 

Và một điều bất ngờ đã xảy ra, ngày thứ 7, đã có rất nhiều người trong thành phố nhỏ của Andrew tới mua nước chanh và ủng hộ gia đình em. Andrew đã cùng các bạn của mình bán nước chanh trong suốt hai giờ. Bên cạnh đó, bố mẹ đã giúp em chuẩn bị cả những chiếc áo phông in dòng chữ “team Dylan” để bán cho những ai muốn bày tỏ sự ủng hộ và cầu chúc cho Dylan bé nhỏ.Ngày hôm ấy, sạp nước chanh nhỏ của Andrew đã quyên góp được 6.000 đô la Mỹ. Rất nhiều người đã đến và mua một ly nước chanh của cậu bé và đưa cho cậu bé những tờ 20 đô la, hay 100 đô la. Họ còn để lại rất nhiều những lời chúc tốt lành cho em trai nhỏ của cậu. 

Andrew hoàn toàn ý thức được sự giúp đỡ của mọi người khi đến mua nước chanh ở sạp hàng nhỏ của em. Khi được phóng viên đài CBS News hỏi, cậu bé sẽ dùng số tiền ấy làm gì. Andrew nói sẽ dành số tiền đó để trả tiền viện phí cho Dylan và sẽ mua cho em trai một chú gấu Teddy. Andrew còn chia sẻ rằng, cậu bé có một “kế hoạch lớn” khi Dylan được về nhà. 

anh-em-brother

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, và không phải ai cũng may mắn được sinh ra trong một gia đình đầy đủ, sung túc. Ngoài kia còn có những đứa trẻ phải sống trong bất hạnh, thiếu vắng sự chăm sóc của cha mẹ, phải tự vật lộn mưu sinh. Nhưng trong những hoàn cảnh khó khăn nhất ấy, các em đã biết tự yêu thương, đùm bọc cho nhau. 

Chúng ta vẫn thường nhắc nhau về tình anh em, một thứ tình cảm mà trong rất nhiều hoàn cảnh gian khó đã tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh, sự can đảm để vượt qua. Có lẽ, một sợi dây vô hình nào đó giữa những con người cùng chung một dòng máu đã kết nối họ với nhau, giúp họ có thể đồng cam cộng khổ, dù vinh hoa phú quý, hay khi nghèo khó vất vả vẫn không bỏ rơi nhau. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link