Câu chuyện xóa tan mọi hoài nghi về tình yêu đích thực

06:08, Thứ bảy 06/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tình cảm động của vợ chồng nhà Carpenter đã được viết thành tiểu thuyết, được dựng thành phim, và quan trọng hơn cả, nó truyền cảm hứng cho hàng vạn người, giúp họ tiếp tục yêu thương và tin tưởng.

“Sẽ ở bên nhau cho đến khi cái chết chia lìa”, đó là lời thề người ta đã nghe quen tai trong các đám cưới. Nhưng thời nay, liệu có bao nhiêu cặp vợ chồng đủ dũng cảm vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của cuộc sống để có thể giữ trọn vẹn lời thề nguyền trước Chúa ấy? Mỗi khi cảm thấy hoài nghi về điều đó, người Mỹ sẽ tìm đọc lại câu chuyện cảm động về Kim và Krickitt Carpenter, bản thánh ca của tình yêu đích thực giữa đời thường.


Tai nạn thảm khốc sau ngày cưới

Những câu chuyện tình tuyệt đẹp thường bắt đầu từ một sự tình cờ ngẫu nhiên giản dị. Cách mà Kim và Krickitt Carpenter gặp nhau cũng giống như thế. Đó là vào năm 1992, khi chàng huấn luyện viên bóng chày của trường đại học gọi điện đến cửa hàng bán đồ thể thao lớn nhất vùng để hỏi mua áo khoác cho các cầu thủ trong đội của mình.

Cô gái bán hàng có giọng nói thật dễ thương, và lại còn hết sức nhiệt tình giúp đỡ. Suốt nhiều tháng liền, họ chỉ trao đổi với nhau qua những cuộc điện thoại mang tính chất công việc như thế. Rồi cả hai bắt đầu cảm thấy quen thuộc và thân thiết với người kia hơn.

Những lần chuyện trò bắt đầu mở rộng ra vài chi tiết đời tư nữa. Họ phát hiện ra giữa cả 2 có rất nhiều điểm chung, về cả cuộc sống lẫn sở thích. Chẳng hạn, họ cùng theo đạo và rất mực tin tưởng vào Chúa trời.

Thêm vào đó, cha của Krickitt cũng từng là huấn luyện viên bóng chày giống như Kim. Vậy là, Kim quyết định mở lời đề nghị hẹn hò trước.

Kim và Krickitt hạnh phúc ngập tràn trong đám cưới đầu tiên vào năm 1993
Kim và Krickitt hạnh phúc ngập tràn trong đám cưới đầu tiên vào năm 1993

Lần đầu tiên họ gặp nhau, cả 2 trúng phải tiếng sét ái tình cùng 1 lúc. Krickitt quá xinh đẹp với đôi mắt to tròn trong sáng và nụ cười thiên thần làm trái tim chàng trai trẻ loạn nhịp. Cô cũng chưa bao giờ gặp 1 người đàn ông nhẹ nhàng, đúng mực như anh.

Kim đối xử với phụ nữ vô cùng lịch thiệp và ở thời đại này rồi mà anh vẫn tin tưởng vào chuyện gìn giữ cho nhau đến tận khi kết hôn. Mỗi cuối tuần, cặp đôi đều dành thời gian ở bên nhau, khi thì cùng đến nhà thờ cầu nguyện, lúc lại tay trong tay đi ăn tối hay xem phim.

Được sự ủng hộ của cả 2 bên gia đình, chuyện tình yêu của họ vô cùng suôn sẻ và phát triển nhanh chóng. Vài tháng sau lần đầu gặp gỡ, Kim đến trước cửa nhà Krickitt, mang theo hoa, gấu bông cùng bóng bay rồi bất ngờ quì xuống nói lời cầu hôn. Dĩ nhiên là nàng gật đầu đồng ý trong niềm hạnh phúc đến nghẹn ngào.

Sau đám cưới tuyệt vời diễn ra vào tháng 9/1993, cặp đôi trở về từ tuần trăng mật và bắt đầu cuộc sống mới ngọt ngào vô tận ở bang New Mexico. Ai nhìn thấy đôi vợ chồng trẻ cũng không khỏi cảm thấy chút ngưỡng mộ và ghen tị bởi họ cứ quấn quýt suốt ngày như đôi sam.

Trong mọi lời nói, cử chỉ và ánh mắt họ dành cho nhau đều toát lên sự yêu thương, trìu mến. Khoảng 2 tháng sau, Kim và Krickitt sắp xếp được mấy ngày nghỉ để đến thăm bố mẹ vợ ở thành phố Phoenix, bang Arizona.

Cặp đôi vui vẻ tíu tít chuẩn bị lái xe lên đường, có ngờ đâu chuyến đi này sẽ làm thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi.

Vì Kim vừa khỏe lại sau 1 trận cảm lạnh nên lần này Krickitt nhận nhiệm vụ lái xe. Khi chiếc Ford Escort vừa ra khỏi bang New Mexico được chưa đầy 6 dặm thì màn đêm đã bắt đầu buông xuống. Con đường cao tốc vắng vẻ và 4 bề tối đen như mực.

Kim nằm ở băng ghế sau, ngủ say còn Krickitt đã chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi dài này nên vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Bất ngờ 1 chiếc xe tải thình lình xuất hiện ngay chỗ ngã rẽ. Cô đạp thắng thật mạnh đồng thời bẻ ngoặt vô lăng về phía bên phải khi chỉ còn cách vài centimét nữa là có thể đụng phải nó.

Chưa kịp định thần, Krickitt đã cảm nhận thấy 1 cú đập mạnh và cơn đau khủng khiếp kéo đến, trước khi cô chìm sâu vào bóng tối. Một chiếc xe tải lao đến từ phía sau đã không kịp phanh và tông mạnh vào xe của vợ chồng Carpenter, hất tung nó lên trời. Chiếc xe lộn 1 vòng rưỡi rồi rơi xuống đất, kéo lê đi thêm khoảng hơn 30 mét nữa.

Kinh hoàng trước cơn chấn động, Kim thấy toàn thân đau nhói. Anh cố tìm vợ. Cô đang bị kẹt ở ghế trước và hoàn toàn không có phản ứng gì trước tiếng gọi của anh. Phần nóc xe đã sụp xuống xung quanh đầu Krickitt.

Kim cố nhoài người ra để ôm lấy cô, nhưng hai chân anh cũng đã bị kẹt cứng. Anh chỉ còn biết tiếp tục cầu nguyện và đợi chờ trong tuyệt vọng. Mỗi giây trôi qua đều dài như cả thế kỷ. Phải 20 phút sau mới có người đến giúp đỡ. Và lại thêm 20 phút nữa để xe cứu thương có thể đến nơi.

Kim và Krickitt được đưa vào bệnh viện ở gần đó. Tình trạng tổn thương quá nặng nề, người ta lại chuyển họ đến 1 bệnh viện lớn hơn, sau khi đã sơ cứu. Tại đây, các bác sĩ kết luận Krickitt bị chảy máu não trầm trọng, khả năng sống sót của cô chỉ còn khoảng 1%.

Họ quyết định chuyển cô đến bệnh viện của trường y cách đó khoảng 230 cây số bằng máy bay trực thăng. Kim bị nhiều vết rách sâu, gẫy tay, phổi và tim đều bị chấn thương.

Từ chối ở lại chữa trị những thương tích nặng nề trên thân thể, Kim gọi cha đến đón và nhờ ông lái xe theo chiếc trực thăng cứu hộ đang chở người vợ thân yêu. Kim muốn rằng dù cho Krickitt không qua khỏi thì ít nhất anh cũng có thể ở bên cô đến phút cuối cùng.

Yêu người xa lạ

Vợ chồng Kim và Krickitt đón đứa con đầu lòng
Vợ chồng Kim và Krickitt đón đứa con đầu lòng

Krickitt đã không chết. Đó là điều may mắn nhất. Nhưng cô phải trải qua vài ca phẫu thuật và nhiều tuần hôn mê. Tuy nhiên, cuối cùng Krickitt cũng tỉnh lại. Cô phản ứng tốt với các phương pháp điều trị và dần dần hồi phục.

Nhưng, những thử thách mới chỉ bắt đầu với đôi vợ chồng trẻ. Khi cô có thể nói được, câu hỏi của bác sĩ bắt đầu hé lộ những tổn thương mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

- Năm nay là năm bao nhiêu?

- 1965, Krickitt đáp.

- Mẹ cô tên là gì?

- Mary

- Bố cô tên gì?

- Gus

- Chồng cô tên gì?

Kim nín thở chờ đợi. Krickitt ngập ngừng hồi lâu. Cuối cùng cô đáp: “Tôi chưa có chồng”. Lúc đầu, mọi người nghĩ đấy là lời nói đùa. Nhưng Kim biết có chuyện gì đó không ổn. Khi người ta nói với Krickitt rằng cô đã có chồng và hỏi xem cô có biết chồng mình tên gì không, Krickitt trở lời: “Todd”.

Todd là tên bạn trai cũ của Krickitt, người cô đã chia tay từ trước khi quen Kim. Bác sĩ kết luận Krickitt bị mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Toàn bộ những kí ức trong vòng 18 tháng gần đây nhất đã bị xóa sạch. Có nghĩa là cô hoàn toàn không nhớ gì về chuyện quen biết, hẹn hò yêu đương và thậm chí là cả đám cưới với Kim.

Những ngày tiếp theo đó là quãng hành trình vô cùng gian nan với cả Krickitt lẫn Kim. Cô phải tập làm những việc đơn giản nhất như 1 đứa trẻ con, từ đi lại, ăn uống cho đến tắm rửa. Suốt thời gian đó, anh ân cần ở bên, dịu dàng chăm sóc cho cô.

Nhưng Krickitt không sao nhớ lại được kỉ niệm giữa hai người, kể cả khi Kim cho cô xem album ảnh và cuốn băng ghi hình đám cưới của họ. Không chỉ có thế, tính tình cô cũng hoàn toàn thay đổi. Trước kia, Krickitt là người phụ nữ ngọt ngào và lạc quan biết bao. Còn giờ đây, cô trở nên nóng nảy, dễ mất bình tĩnh và buồn vui thất thường đến lạ lùng.

Thậm chí, cô thấy sự có mặt thường xuyên của “người đàn ông xa lạ” đó ở quanh mình thật khó chịu và phiền toái. Có lần tức giận, Krickitt còn hét vào mặt Kim rằng cô căm ghét anh vô cùng. Điều này làm trái tim Kim Carpenter tan nát.

Nhiều lúc anh nghĩ có lẽ người phụ nữ mình yêu đã vĩnh viễn ra đi từ sau vụ tai nạn thảm khốc đó rồi. Không ít lần anh tự nhủ phải chăng đã đến lúc kết thúc mọi chuyện, có lẽ anh không nên giày vò cô và chính bản thân mình nữa.

Nhưng rồi Kim lại nhớ đến lời thề trước bàn thờ Chúa: “Sẽ ở bên nhau đến khi cái chết chia lìa”. Nếu như thần chết đã không thể chia lìa được họ thì anh cũng sẽ không dễ dàng buông tay. Vậy là anh lại tiếp tục nhẫn nại ở bên và chịu đựng những cơn cáu giận thất thường nơi cô.

Khi thể chất của Krickitt đã phần nào bình phục, bác sĩ khuyên cô nên trở về với cuộc sống cũ để quang cảnh thân thuộc hàng ngày phần nào đánh thức những kí ức đã ngủ quên trong. Vậy là, cô phải chuyển đến ở cùng 1 nhà với “người chồng xa lạ”.

Cuộc sống chung ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng rồi Krickitt cũng dần mở lòng với Kim hơn. Cô cảm nhận được sự dịu dàng, thân thuộc rất đỗi ấm áp và an toàn ở nơi anh. Chỉ có điều, những kỉ niệm trước kia cô vẫn không sao tìm lại được.

Về phần Kim, anh cảm thấy không thể cứ mãi ôm giấc mộng hão huyền rằng 1 ngày kia Krickitt tỉnh dậy và nhớ ra tất cả mọi chuyện được. Anh quyết định sẽ tự mình chinh phục vợ thêm 1 lần nữa.

Kim nhẩm lại cả quá trình họ quen biết rồi yêu thương nhau và anh kiên trì làm lại tất cả những việc đó. Mỗi ngày, anh đều gọi điện đến chỗ làm để trò chuyện với Krickitt. Cuối tuần, họ dành toàn bộ thời gian cho những cuộc hẹn hò lãng mạn.

Kim sẽ đưa Krickitt đến nhà thờ, nơi họ cùng nhau cầu nguyện. Sau đó, hai vợ chồng đi dạo, đi xem phim và ăn tối. Chẳng bao lâu sau, Krickitt nhận ra mình đã yêu người đàn ông kì lạ này. Thôi không dằn vặt bản thân vì những kí ức đã mất, họ quyết định cùng nhau tạo ra những kí ức mới cho Kim.

Cặp đôi tổ chức đám cưới lần 2 trong niềm xúc động của gia đình, bạn bè và tất cả những người may mắn biết đến câu chuyện của họ. 19 năm đã trôi qua kể từ ngày đó, Kim và Krickitt vẫn ở bên nhau đúng như lời thề trong hôn lễ.

Họ sinh được 1 cậu con trai và 1 cô con gái dễ thương để hạnh phúc gia đình càng thêm trọn vẹn.

Chuyện tình cảm động của vợ chồng nhà Carpenter đã được viết thành tiểu thuyết, được dựng thành phim, và quan trọng hơn cả, nó truyền cảm hứng cho hàng vạn người, giúp họ tiếp tục yêu thương và tin tưởng.

  • Tú Anh

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc