Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn

( PHUNUTODAY ) - 7/4/ 2013.

Đời sống) - Nhân dịp lễ thanh minh năm Quý Tỵ, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị phối hợp các Giáo hội Phật giáo tỉnh, thành trong nước tổ chức Lễ cung nghinh tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông và Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn từ ngày 1/4/-7/4/ 2013. 
 
Tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông là bức tượng bằng ngọc bích lớn nhất Việt Nam. Vua Trần Nhân Tông là một vị vua duy nhất của Việt Nam từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam bấy giờ và hình thành tổ chức Giáo hội Trúc Lâm mang đậm nét Việt Nam.

Qua những cống hiến của vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, nhân dân, tăng ni, Phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam và Ngài được sử sách ca ngợi là một trong những vị vua anh minh nhất trong lịch sử Việt Nam, được tôn thờ ở nhiều nơi trên khắp đất nước.

 

Tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ảnh: Vũ Giang, báo Giác Ngộ
Tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ảnh: Vũ Giang, báo Giác Ngộ
Đây là việc làm có ý nghĩa văn hóa tâm linh truyền thống của Phật giáo, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm vì hòa bình cho đất nước.
 
Ngoài ra, BTC còn tổ chức một triển lãm tranh quy mô toàn quốc lần đầu tiên tại nghĩa trang, kéo dài từ ngày 6-7/ 4 như một món quà nghệ thuật quý giá của ngày hôm nay dành tặng các liệt sĩ. Vì vậy, toàn bộ triển lãm sẽ được hóa (đốt) sau khi kết thúc Đại lễ cầu siêu.
 
Từ ngày 16/3/ 2013, các họa sĩ và người Việt Nam yêu thích vẽ tranh trên cả nước cũng như ở nước ngoài gửi tranh, số lượng không hạn chế, tới đại diện BTC ở Hà Nội, Quảng Trị và TP. HCM.

Địa chỉ liên hệ về thông tin chương trình và nhận tranh
 
Tại Hà Nội (hạn nhận được tranh là trước 17h ngày 4. 4. 2013 để thuận tiện cho việc đóng gói và chuyển vào Quảng Trị)
Họa sĩ Trần Nhật Thăng
số 52 – phố Hàng Bún, Hà Nội
Tel: 091320 5379
 
Tại Quảng Trị (hạn nhận được tranh là trước 17h ngày 5. 4. 2013)
Thầy Thích Quảng Thiện
Chùa Cam Lộ, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ
Tel: 0903. 781064
 
Tại TP. HCM (hạn nhận được tranh là trước 17h ngày 30. 3. 2013)
Ms. Mai Kim Chi, Công ty Vạn Phú An
số 42/34- Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé, Q. 1
Tel: 0903.875198

 

PV

[links()]
 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn